Bắt nữ doanh nhân lừa đảo chiếm đoạt hơn 62 tỷ đồng

Trên danh nghĩa là vay vốn để xuất khẩu cà phê, nhưng bà Trương Thị Tính lại sử dụng số tiền này vào việc khác, gây thất thoát hơn 62 tỷ đồng tiền Nhà nước.
 
Phòng CSĐT tội phạm về Kinh tế và chức vụ - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: Vào chiều ngày 30-5, cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Trương Thị Tính (54 tuổi, chủ DNTN Tính Nên, ở thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
Theo điều tra ban đầu, vào năm 2011, bà Tính đã làm hồ sơ vay Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) chi nhánh Đắk Lắk - Đắk Nông hơn 62 tỷ đồng dưới danh nghĩa lấy vốn để xuất khẩu cà phê. Nhưng đến nay, bà Tính chiếm đoạt nguồn vốn trên để sử dụng vào việc khác và không trả lại cho ngân hàng.
Ngoài việc bắt tạm giam bà Tính, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các cán bộ tại VDB Đắk Lắk - Đắk Nông có liên quan trong việc để thất thoát hơn 62 tỷ đồng tiền Nhà nước.
Được biết, DNTN Tính Nên kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực cà phê. Vào năm 2012, doanh nghiệp này tuyên bố vỡ nợ làm hàng trăm nông dân ký gửi cà phê không lấy được tiền.

Tin cùng chuyên mục