Bắt nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp nước ngoài 70.000 USD

Sáng 19-12, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang xác nhận với báo SGGP, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt 1 nữ phóng viên báo Thương hiệu và Công luận vì hành vi tống tiền.

Lãnh đạo công an tỉnh Bắc Giang cũng thông tin, nữ phóng viên này bị bắt tại Hà Nội vào chiều ngày 18-12.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang, phóng viên bị bắt vì có hành vi tống tiền 1 doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh, với số tiền 70.000 USD.

Tại thời điểm bắt giữ, cơ quan công an đã thu giữ 70.000 USD.
Báo Thương hiệu và Công luận cách đây ít phút đã xác nhận, ngày 18-12, Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình về hành vi nhận tiền của Công ty TNHH LUXSHARE- ICT Việt Nam có trụ sở ở Bắc Giang.
Trước đó phóng viên Đào Thị Thanh Bình có đề xuất ban biên tập báo Thương hiệu và Công luận về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty TNHH LUXSHARE. Ban biên tập nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên đã đồng ý cho phóng viên Đào Thị Thu Bình Thu thập thông tin viết bài. Ban biên tập báo Thương hiệu và Công luận có viết giấy giới thiệu cho phóng viên đến gặp Công ty, Ban quản lý khu công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu. Quá trình tác nghiệp phóng viên có báo cáo công việc đang chờ doanh nghiệp trả lời.
Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, thời gian vừa qua phóng viên Đào Thị Thu Bình về Bắc Giang, đến trụ sở Công ty TNHH LUXSHARE làm việc và ra giá 100.000 USD để bỏ qua sai phạm. Sau khi “mặc cả” giữa công ty và phóng viên Bình, số tiền được phóng viên Bình chấp nhận là 70.000 USD. Ngày 18-12, khi công ty cho người giao tiền tới phóng viên Đào Thị Thanh Bình thì bị công an Bắc Giang bắt quả tang.
"Báo Thương hiệu và Công luận đang hợp tác với cơ quan Công an tỉnh Bắc Giang để điều tra làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định. Những hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh" - lãnh đao báo Thương hiệu Công luận khẳng định.

Tin cùng chuyên mục