Bắt Phó Giám đốc Ban Giải phóng mặt bằng và Tái định cư TP Thanh Hóa

Ngày 17-7, Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tống Quang Thái (43 tuổi), Phó Giám đốc Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư TP Thanh Hóa, để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. 
Đọc lệnh bắt tạm giam bị can Tống Quang Thái. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa
Đọc lệnh bắt tạm giam bị can Tống Quang Thái. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa

Ngày 13-3, cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đức (32 tuổi) và Dương Văn Trung (29 tuổi) - đều là cán bộ dưới quyền của Tống Quang Thái, về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”.

Từ tháng 1-2016, lợi dụng việc được giao thực hiện công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất bị thu hồi tại phố Lễ Môn và phố Vạn Sơn (phường Đông Hải, TP Thanh Hóa), Đức và Trung đã tẩy xóa 38 biên bản kiểm kê thực tế hoa màu từ lúa thành hoa ly để tăng tiền chênh lệch đền bù. Hành vi này đã gây thất thoát cho Nhà nước trên 1,6 tỷ đồng. Tống Quang Thái được giao nhiệm vụ phụ trách chính công tác giải phóng mặt bằng, đã không kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của Đức và Trung. Việc này đã tạo sơ hở để Đức và Trung tẩy xóa, lập khống hồ sơ đền bù, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Tin cùng chuyên mục