Bắt phụ nữ lừa phỉnh đàn ông vào nhà nghỉ rồi đánh thuốc mê cướp tài sản

Anh N. được người phụ nữ mời uống 1 ly trà sữa. Uống xong, anh cảm thấy buồn ngủ nên đã ngủ thiếp đi. Đến sáng 3-5, khi tỉnh dậy thì không thấy người phụ nữ bên cạnh đâu. Kiểm tra tài sản, anh N. phát hiện gần 49 triệu đồng anh để trong túi bị lấy mất.

Sáng 27-5, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã khen và thưởng "nóng" cho Công an quận Thanh Khê vì đã điều tra và bắt giữ đối tượng dùng thuốc mê để cướp tài sản.

Tại buổi tuyên dương, khen thưởng, ông Nguyễn Văn Tĩnh cho biết, tình trạng sử dụng thuốc mê để cướp tài sản thời gian qua trên cả nước diễn biến phức tạp, với thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh. Vì vậy, Công an quận Thanh Khê đã nhanh chóng điều tra và bắt giữ đối tượng gây án để mang lại niềm tin trong nhân dân. 

Bắt phụ nữ lừa phỉnh đàn ông vào nhà nghỉ rồi đánh thuốc mê cướp tài sản ảnh 1 Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khen thưởng Công an quận đã nhanh chóng điều tra, bắt giữ đối tượng đánh thuốc mê cướp tài sản
Ông Nguyễn Văn Tĩnh cũng đề nghị Công an quận Thanh Khê tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xem có còn đối tượng nào móc nối để phạm tội hay không.
“Trong thời gian đến, các lực lượng Công an quận phải tấn công mạnh vào các loại tội phạm, trong đó đặc biệt là loại tội phạm có những thủ đoạn mới để làm trong sạch địa bàn”, ông Tĩnh nhấn mạnh.
Trung tá Phan Duy Thạch, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê cho biết, sáng ngày 3-5, anh Lưu Văn T. (SN 1980, trú Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đến Công an quận Thanh Khê trình báo về việc sáng ngày 2-5, thông qua kết bạn zalo, anh ruột của anh là Lưu Văn N. (SN 1974) có quen một phụ nữ (chưa rõ lai lịch) rồi rủ nhau đi thuê nhà nghỉ tại đường Hồ Quý Ly (quận Thanh Khê) để "tâm sự".

Tại đây, anh N. được người phụ nữ mời uống 1 ly trà sữa. Uống xong, anh cảm thấy buồn ngủ nên đã ngủ thiếp đi. Đến sáng 3-5, khi tỉnh dậy thì không thấy người phụ nữ bên cạnh đâu. Kiểm tra tài sản, anh N. phát hiện gần 49 triệu đồng anh để trong túi bị lấy mất. Lúc này, anh N. gọi em trai đến đưa đi bệnh viện vì cảm thấy sức khỏe bị yếu, mắt lờ đờ; đồng thời trình báo cơ quan công an.

Làm việc với Công an, anh N. chỉ khai nhận là do mệt nên đã thuê nhà nghỉ để nghỉ và bị trộm tài sản. Tuy nhiên, với tài liệu chứng cứ thu thập được, nhận định vụ việc có dấu hiệu phạm tội “cướp tài sản” thuộc trường hợp rất nghiêm trọng, Đội Cảnh sát hình sự đã báo cáo lãnh đạo Công an quận Thanh Khê để chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ.

Khám nghiệm hiện trường, các trinh sát hình sự thu giữ 2 ly trà sữa. Qua trưng cầu giám định, trong ly trà sữa có các chất thuộc nhóm hướng thần, có tác dụng gây mê. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện đối tượng gây án là nữ, khoảng 35 tuổi, cao từ 1,5m đến 1,6m, dáng người mập tròn, đi xe máy hiệu Lead màu vàng.

Sau nhiều ngày điều tra, thu thập chứng cứ, đến ngày 23-5, Công an quận Thanh Khê đã xác lập chuyên án để điều tra. Đến chiều 24-5, lực lượng trinh sát đã bắt giữ được nghi phạm trước nhà nghỉ trên đường Nguyễn Tất Thành khi đối tượng này đang dẫn một người đàn ông vào bên trong, sau đó không lâu thì quay ra.

Tại cơ quan Công an, ban đầu đối tượng quyết liệt chối cãi, không nhận mình là thủ phạm. Tuy nhiên, sau nhiều giờ đấu tranh, đối tượng đã khai nhận mình tên Vũ Thị Mai Tuyền (SN 1984, thường trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, tạm trú trên địa bàn quận Hải Châu).

Bắt phụ nữ lừa phỉnh đàn ông vào nhà nghỉ rồi đánh thuốc mê cướp tài sản ảnh 2 Vũ Thị Mai Tuyền tại cơ quan điều tra
Theo khai nhận của Tuyền, bản thân ham mê cờ bạc nên có vay nặng lãi của một số đối tượng và bị giang hồ đòi nợ, đe dọa nên nảy sinh ý định đi cướp tài sản bằng hình thức dùng thuốc mê. Tuyền lên mạng hỏi mua thuốc ngủ của mộ số đối tượng rao bán qua mạng sau đó mang về phòng trọ của mình thuê trên đường Quang Trung (phường Thạch Thang) để nghiền nhỏ. 

Tuyền lập nick zalo, vào mục kết bạn “quanh đây” để tìm bạn. Những người nam đã kết bạn, Tuyền rủ đi nhậu, đi uống trà sữa sau đó rủ về phòng khách sạn, nhà nghỉ để “vui vẻ”. Với thủ đoạn trên, ngày 2-5, Tuyền kết bạn với anh N., sau đó rủ anh này đi nhà nghỉ và Tuyền đã chuốc thuốc mê cướp tài sản.

Qua điều tra mở rộng, ngoài vụ cướp tài sản của anh N., bằng thủ đoạn tương tự, Tuyền còn thực hiện 5 vụ khác tại các quận Thanh Khê, Hải Châu, với số tiền cướp được từ 6 đến 14 triệu đồng.

Trước hành vi phạm tội đặc biệt nguy hiểm, ngày 27-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê đã ra quyết định tạm giữ hình sự, đồng thời củng cố hồ sơ để tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục