Bắt quả tang doanh nghiệp chôn xỉ thép trái phép

Đoàn kiểm tra đã phát hiện hơn 20m³ xỉ thép đang được Công ty Mạnh Linh đổ san lấp trái phép theo kiểu chôn và lấp đất lên.
Sáng 8-1, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, cho biết, chiều 7-1, Phòng TN-MT quận Liên Chiểu đã phối hợp với UBND phường Hòa Hiệp Nam bắt quả tang, lập biên bản đối với Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ thương mại Mạnh Linh (Công ty Mạnh Linh) về hành vi chôn trái phép xỉ thép không rõ nguồn gốc tại khu vực dự án tái định cư (tổ 34, 35 thuộc phường Hòa Hiệp Nam).   
Tại hiện trường, đoàn kiểm tra đã phát hiện hơn 20m³ xỉ thép đang được Công ty Mạnh Linh đổ san lấp trái phép theo kiểu chôn và lấp đất lên. Trong khi chờ công ty cung cấp các hồ sơ liên quan, đoàn đã yêu cầu công ty dừng san lấp, giữ nguyên hiện trường, đồng thời lấy mẫu phân tích.
Bà Ngô Thị Cảnh, cán bộ Phòng TN-MT quận Liên Chiểu, khẳng định, số chất thải trên không rõ nguồn gốc và chưa có giấy phép chôn lấp. Phòng TN-MT sẽ có kết luận cụ thể và có hướng xử lý theo quy định của pháp luật sau khi có kết quả phân tích mẫu từ các cơ quan chức năng. 

Tin cùng chuyên mục