Bắt tại chỗ kẻ dùng súng cướp ngân hàng

Bằng các chiến thuật nghiệp vụ, lực lượng chức năng Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh đã kịp thời khống chế, tước khẩu súng và bắt giữ  đối tượng. Tại hiện trường, công an đã thu giữ 1 khẩu súng tự chế, 5 phiếu chuyển tiền và 720 triệu đồng tiền mặt.

 Ngày 19-1, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về việc bắt giữ một đối tượng sử dụng vũ khí uy hiếp nhân viên ngân hàng để cướp tiền trong quầy giao dịch của Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Hạ Long (ở số 74, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) vào chiều 18-1.

Theo đó, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cướp, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TP Hạ Long huy động lực lượng Cảnh sát hình sự và Công an phường Trần Hưng Đạo lập tức tiếp cận hiện trường trụ sở ngân hàng trên. Khi đó, 1 đối tượng nam thanh niên đang có hành vi chĩa súng, khống chế các nữ nhân viên tại quầy giao dịch và yêu cầu chuyển tiền cho đối tượng. Lực lượng công an đã kịp thời khống chế, tước khẩu súng và bắt giữ đối tượng.

Tại hiện trường, công an đã thu giữ 1 khẩu súng tự chế, 5 phiếu chuyển tiền và 720 triệu đồng tiền mặt.

Bắt tại chỗ kẻ dùng súng cướp ngân hàng ảnh 1 Đối tượng Trần Thế Khương bị bắt giữ sau khi dùng súng cướp ngân hàng

Đối tượng bị bắt giữ khai nhận tên Trần Thế Khương (40 tuổi, ở tổ 18A, khu 3, phường Hà Khánh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Vào khoảng 14g45’ chiều 18-1,  Khương đến quầy giao dịch của Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Hạ Long tự viết 5 phiếu chuyển tiền vào 5 tài khoản khác nhau với tổng số tiền (trên phiếu) là 376 triệu VNĐ, trong đó 4 tài khoản mang tên Trần Thế Khương và 1 tài khoản mang tên người khác, đưa cho nhân viên giao dịch. Khi nhân viên giao dịch đề nghị Khương nộp tiền mặt để chuyển vào tài khoản, Khương không đưa tiền nhưng đã lập tức rút 1 khẩu súng tự chế mang theo trong người, hướng về phía các nhân viên để uy hiếp, đe dọa và yêu cầu nhân viên thủ quỹ lấy tiền trong két của ngân hàng bỏ vào túi đưa cho Khương. Do bị uy hiếp bằng súng, nhân viên thủ quỹ đã phải mở két lấy ra số tiền 720 triệu đồng cho vào túi để đưa cho Khương, ngay khi Khương đang nhận tiền thì bị lực lượng Công an khống chế, bắt giữ.

Tin cùng chuyên mục