Bắt tài công chính sà lan tông sập Cầu Ghềnh

Sau khi bắt hai đối tượng Trần Văn Giang và Nguyễn Văn Lẹ để điều tra, trưa ngày 21-3, các trinh sát tiến hành bắt giữ chủ tàu kéo đẩy xà lan là ông Phan Thế Thượng (SN 1963, ngụ Sóc Trăng, là tài công chính của đầu kéo đẩy xà lan gây nạn ở Cầu Ghềnh)

(SGGPO).- Sau khi bắt hai đối tượng Trần Văn Giang và Nguyễn Văn Lẹ để điều tra, trưa ngày 21-3, các trinh sát tiến hành bắt giữ chủ tàu kéo đẩy xà lan là ông Phan Thế Thượng (SN 1963, ngụ Sóc Trăng, là tài công chính của đầu kéo đẩy xà lan gây nạn ở Cầu Ghềnh)

Lời khai ban đầu của các đối tượng cho thấy Giang và Lẹ không phải lái tàu, cả hai không có giấy phép điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, chỉ đi theo để phụ việc.

Tuy nhiên, sáng ngày 20-3 khi tàu kéo đẩy xà lan cát đến khu vực TPHCM, ông Thượng đã giao tàu kéo đẩy cho hai người này điều khiển> Lúc sự cố xảy ra, ông Thượng không có mặt trên tàu kéo đẩy vì đã lên bờ để đi việc riêng.

Giang và Lẹ khai nhận, do không có kinh nghiệm điều khiển tàu kéo đẩy nên khi đến khu vực Cầu Ghềnh nước chảy mạnh không thể điều khiển được dẫn đến tai nạn.

Cơ quan chức năng cũng xác định, ngoài tàu kéo đẩy, chủ sà lan là bà Nguyễn Thu Hồng (ngụ TP HCM).

Vào 14 giờ 30 chiều 21-3, UBND tỉnh đồng Nai và Bộ GTVT cùng các ban, ngành có liên quan đang tổ chức cuộc họp bàn phương án trục vớt tàu kéo, sà lan và phần nhịp cầu bị gãy. Đồng thời cũng  tìm ra phương án sửa chữa cầu.

Tổng cục đường sắt nêu ba hướng lựa chọn để khắc phục vụ việc là xây mới toàn bộ, làm cầu tạm rồi sau đó xây mới hoặc xây lại như cũ.

Ngô Sỹ

>> Vụ sập cầu Ghềnh (Đồng Nai): Tăng cường nhân lực đường sắt xuống ga Biên Hòa

>> Vụ sập cầu Ghềnh: Dùng thiết bị quét 3D chụp chiếu đáy sống Đồng Nai

Tin cùng chuyên mục