Bắt tài xế taxi rút súng bắn vào đầu đồng nghiệp để cướp xe

Ngày 21-3, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt giữ nghi phạm Hà Phúc Đạt (27 tuổi, ở xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang) là người đã dùng súng tự chế bắn một tài xế taxi để cướp xe ô tô.
Nghi phạm Hà Phúc Đạt bị bắt giữ sau khi dùng súng bắn một tài xế taxi để cướp xe
Nghi phạm Hà Phúc Đạt bị bắt giữ sau khi dùng súng bắn một tài xế taxi để cướp xe

Qua điều tra, cơ quan công an làm rõ, vào khoảng 4 giờ sáng 19-3, anh Nguyễn Lý Hoàng (29 tuổi, ở thị trấn Chiêm Hóa, huyện Chiêm Hóa) là lái xe taxi đã tới đón Đạt để đi công việc. Khi xe taxi chạy đến địa phận đèo Kéo Mác, xã Yên Lập, huyện Chiêm Hóa thì Đạt bất ngờ rút súng bắn vào gáy anh Hoàng.

Ngay sau khi bị trúng đạn, anh Hoàng vội mở cửa xe bỏ chạy với viên đạn găm ở sau gáy, rồi gọi điện cho người thân kêu cứu.

Trong khi đó, Đạt đã lấy xe của Hoàng lái từ đèo Kéo Mác về thôn Minh An ( ở xã Ngọc Hội, Chiêm Hóa) với quãng đường gần 20km rồi bỏ xe lại và chạy trốn.

Anh Hoàng sau khi bị bắn đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Chiêm Hóa và rất may viên đạn chỉ ghim ở phần mềm nên sau khi tiểu phẫu lấy đạn ra, anh Hoàng đã tỉnh táo.

Bắt tài xế taxi rút súng bắn vào đầu đồng nghiệp để cướp xe ảnh 1 Chiếc xe ô tô bị Đạt cướp đi

Trước vụ án nghiêm trọng trên, lực lượng chức năng Công an tỉnh Tuyên Quang và Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, huy động nhiều cán bộ chiến sĩ để truy bắt Đạt.

Biết không thể thoát được nên sau 2 ngày lẩn trốn, vào rạng sáng 21-3, Đạt đã tới cơ quan công an đầu thú.

Qua khai nhận, Đạt cho biết bản thân từng là lái xe taxi và có quen biết với anh Hoàng. Tuy nhiên, gần đây do chơi bời đã đưa xe đi cầm cố trong khi số tiền mua ô tô để chạy taxi vay của nhiều người chưa trả được. Do đó, để có tiền, Đạt đã lên kế hoạch cướp xe taxi và nhằm vào anh Hoàng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục