Tư vấn

Tiện nghi và thanh lịch với cửa nhôm

Cửa nhôm xuất hiện khá lâu trên thị trường vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, ngày nay với công nghệ hiện đại các nhà sản xuất đã tạo ra dòng cửa nhôm kết hợp với kính cường lực hoặc giả gỗ… sử dụng tiện ích, phổ biến trong các công trình xây dựng hiện đại, rất được ưa chuộng.

Hiện nay, sản xuất nhôm được nhiệt đới hóa bằng cách sử dụng các chất phụ gia và chất ổn định. Vì vậy, trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, cửa nhôm có tính ổn định cao, không bị cong vênh, co nhót, lão hóa. Do đó, khi sử dụng nhôm làm cửa, qua thời gian dài sử dụng vẫn giữ được độ khít kín như ban đầu. Cửa nhôm nếu có lõi thép dày 1,5 - 3mm gia cường bên trong sẽ rất chắc chắn, khả năng chịu lực cao phù hợp với những tòa nhà cao tầng, những loại cửa có diện tích rộng.

Cửa nhôm ghép gỗ: Cửa nhôm ghép gỗ kết hợp phần nhôm bên ngoài với gỗ ghép bên trong tạo ra cảm giác cửa gỗ, nếu nhìn từ bên trong nhà. Cửa nhôm ghép gỗ có nhiều loại. Đối với cửa mở xếp bộ phận trượt đặt trong ngưỡng trên có sức nâng đến 80kg với mỗi cánh cửa. Cửa trượt có sức nâng còn cao hơn, chiều cao lớn nhất đạt 2,6 m, có thể lắp thêm cửa chớp và mành lưới.

Ngoài ra, còn nhiều loại khác như cửa sổ mở ra hoặc mở bật, cửa sổ trượt theo chiều ngang, chiều đứng và đặc biệt là cửa sổ trượt (không có khung), cửa sổ mở xếp…

Ưu điểm của cửa kính ghép gỗ là chịu được mọi thời tiết, nhẹ, không gỉ sét, dễ bảo trì, dễ lắp đặt, tính an toàn cao...và chịu lực tốt, hiệu quả cách nhiệt cao.

Cửa nhôm–kính: Được sử dụng loại nhôm đã được nhiệt đới hóa kết hợp với kính cường lực, kính ghép hoặc kính chịu lực… Không chỉ bền trước những thay đổi của thời tiết, cửa nhôm-kính còn thuận tiện cho gia chủ khi sơn, sửa bởi chỉ lau chùi bình thường là sáng, đẹp như mới.

Cửa nhôm-kính sẽ đẹp hơn với mặt tiền toà nhà, ở vị trí tiếp xúc thường xuyên với nắng, mưa, gió, bụi... Cửa nhôm-kính thích hợp sử dụng với cửa đi, cửa sổ (sử dụng bản lề lá) hoặc cửa lùa. Với cửa sổ, có thêm loại cửa bật ngang hoặc bật đứng (sử dụng bản lề chữ A).

Cửa nhôm-kính nếu đi kèm với phụ kiện tốt, còn được sử dụng cho các không gian nội thất khác như phòng ngủ, phòng tắm bởi vẫn có thể đóng mở một cách êm ái, nhẹ nhàng. Với phòng ngủ, cửa kính-nhôm còn được thiết kế kín (sử dụng tấm nhôm, dập hoa văn và sơn trang trí), thông gió (nhôm lá sách) hoặc lấy ánh sáng (kết hợp với kính) kèm theo nhiều loại kính có hoa văn hoặc mài mờ vừa đảm bảo yêu cầu kín đáo vừa có tính thẩm mỹ cao cho phòng ngủ.

Với phòng tắm, cửa nhôm-kính không bị thấm nước như cửa gỗ, song lại đẹp và bền hơn cửa nhựa. Với mẫu thiết kế công phu, độc đáo sẽ làm cửa phòng tắm thành vật phẩm trang trí trong không gian căn nhà. Ngoài ra, tùy diện tích, giải pháp, cửa nhôm-kính cũng thỏa mãn được yêu cầu lắp đặt của cửa mở hay cửa lùa.

Trên thị trường hiện có nhiều mẫu cửa nhôm ghép gỗ và nhôm-kính. Tùy khả năng sáng tạo và mức độ cầu kỳ của các mẫu thiết kế mà có nhiều mức giá, từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng cho mỗi mét vuông. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng tốt, có chế độ bảo hành… khách hàng nên tìm mua sản phẩm của những nhà sản xuất có thương hiệu.

Song Bình

Tin cùng chuyên mục