Phường 22, Bình Thạnh

Khu đô thị hiện đại trong lòng thành phố

Khu đô thị hiện đại trong lòng thành phố

Theo quy hoạch được duyệt đến năm 2020, quận Bình Thạnh sẽ phát triển thành khu dân dụng, thương mại-dịch vụ, du lịch và công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp sạch không gây ô nhiễm. Ngoài ra, nơi đây sẽ hình thành các đô thị mới như Bình Quới - Thanh Đa, Bình Hòa… Đặc biệt, phường 22 đang nổi lên với nhiều dự án hạ tầng đang “tăng tốc”…

Khu đô thị hiện đại trong lòng thành phố ảnh 1
Công trường xây dựng Khu liên hợp Saigon Pearl. Ảnh: P.H

Hiện nay tại phường 22 nhiều công trình lớn đang gấp rút triển khai, thu hút sự quan tâm đặc biệt là dự án cầu Thủ Thiêm, nối liền trung tâm thành phố với quận 2 dự kiến thông xe vào cuối năm nay.

Ngoài ra, một số dự án như xây dựng Trường Tiểu học Cửu Long, kế hoạch kiểm soát triều cường rạch Văn Thánh, sửa chữa cầu Văn Thánh cũng đang được gấp rút thực hiện. Song song với hạ tầng, các tòa nhà cao ốc hiện đại đã và đang xây dựng, tạo nên vóc dáng mới cho khu vực cửa ngõ TP.

Dọc theo tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, cao ốc The Manor với phong cách châu Âu, hiện đại đã hoàn thành giai đoạn 1 với 426 căn hộ. Giai đoạn 2 của dự án nổi trội với sự bề thế: gồm 4 tòa nhà cao 14, 16, 24 và 30 tầng, đang được chủ đầu triển khai xây dựng.

Nhưng phải nói dự án quy mô nhất tại phường 22, quận Bình Thạnh chính là khu liên hợp Saigon Pearl. Dự án có diện tích 10,37ha, tổng vốn đầu tư 156 triệu USD, gồm 8 tòa nhà cao 37 tầng với hơn 2000 căn hộ, ngoài ra là khu biệt thự cạnh bờ sông, các cao ốc văn phòng và khách sạn 5 sao... Là dự án địa ốc được xây dựng công phu và đồ sộ tại Việt Nam, Saigon Pearl như một bức tranh toàn cảnh sống động bên bờ sông Sài Gòn. Một loạt tiện nghi cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ xây dựng nơi đây như: trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố với nhiều cửa hàng thời trang hàng hiệu nổi tiếng, siêu thị, các cửa hàng đồ gia dụng và quà tặng.

Bên cạnh đó, trong khu liên hợp này còn có nhà hàng, quán rượu, quán cà phê, rạp hát, văn phòng và căn hộ cho thuê, bãi giữ xe nhiều tầng rộng 110 ngàn m², trường học tiêu chuẩn quốc tế với phương pháp giảng dạy tương tác... Tất cả những tiện ích trên đều nằm gọn trong khu liên hợp để phục vụ nhu cầu cuộc sống của những chủ nhân tương lai. Hiện giai đoạn 1 và 2 của dự án đang được triển khai xây dựng, dự kiến bàn giao căn hộ trong năm 2008.

Như vậy không bao lâu nữa, khi mà hệ thống cầu đường và các khu đô thị hoàn chỉnh, phường 22 sẽ là khu đô thị hiện đại trong lòng TP, cũng như là bộ mặt của cửa ngõ phía đông TP…

Dã Quỳ

Tin cùng chuyên mục