Bầu cử sơ bộ tại South Carolina, Mỹ : Chiến thắng sẽ về tay ông Obama?

Chiều ngày 26-1,  cử tri bang South Carolina đã tham gia cuộc bỏ phiếu bầu sơ bộ chọn ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ.

Nhiều nhận định cho rằng, Thượng nghị sĩ Obama sẽ nắm chắc phần thắng trong tay do đa số người dân sinh sống tại South Carolina là người gốc Phi. Họ ủng hộ chủ trương và cam kết cải cách chính phủ của ông Obama. Hiện ông Obama đang nhận được sự hậu thuẫn của đông đảo của cử tri da đen với tỷ lệ ủng hộ trong giới này là 62 %. Nếu chiến thắng tại bang South Carolina, tiểu bang quan trọng nhất trong số các tiểu bang đã tiến hành bầu chọn trong thời gian vừa qua, trước khi bước vào giai đoạn 20 tiểu bang tiến hành bầu cử sơ bộ ngày 5-2, ông Obama sẽ lấy lại tinh thần sau khi để chiến thắng về tay bà Clinton trong 2 vòng bầu cử tại New Hampshire và Nevada.

Hãng tin MSNBC dẫn kết quả thăm dò dư luận cho rằng ông Obama đang dẫn đầu với 41% phiếu ủng hộ, xếp thứ 2 là bà Hillary Clinton 26% và đứng vị trí thứ 3 là cựu Thượng nghị sĩ John Edward 19%.

Trong khi đó, các ứng viên của đảng Cộng hòa đã tập trung tại bang Florida để vận động tranh cử cho cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra vào ngày 29-1. Hãng Reuters công bố kết quả thăm dò dư luận cho thấy Thượng nghị sĩ John McCain đang dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ là 31%, ông Mitt Romney xếp thứ 2 với 28%.

P.N. (Theo Reuters, AP)

Tin cùng chuyên mục