Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2018:

Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa

Tối 30-4, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 - chính thức khai mạc với màn trình diễn của đội chủ nhà Việt Nam và Ba Lan. Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ ánh sáng pháo hoa...

Màn trình diễn của đội Đà Nẵng - Việt Nam
Màn trình diễn của đội Đà Nẵng - Việt Nam

20 giờ tối 30-4, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 - chính thức được khai mạc với màn trình diễn của đội chủ nhà Việt Nam và Ba Lan.

Đến dự đêm khai mạc DIFF 2018 có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và đại phương.

Khai mạc DIFF 2018
Phát biểu khai mạc DIFF 2018, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết: “Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng có thể được xem là một trong những niềm tự hào của nhân dân TP Đà Nẵng. Sự kiện đẳng cấp quốc tế này đã góp phần đưa Đà Nẵng đạt được danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”, cũng như đưa hình ảnh Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng kết nối gần hơn với bạn bè năm châu, tạo dấu ấn mạnh mẽ về một thành phố trẻ trung, mến khách, luôn đổi mới và hướng về phía trước".
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 2 Các tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc 
Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 trở lại với nhiều điểm mới, được kỳ vọng sẽ tạo sự khác biệt, đáp ứng sự mong đợi của khán giả. Với chủ đề chung là “Huyền thoại những cây cầu”, Lễ hội Pháo hoa năm nay sẽ mang đến những câu chuyện về văn hóa, lịch sử, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc của 8 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỗi đội pháo hoa sẽ biểu trưng cho một nhịp cầu xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu, kết nối tới tương lai. Bằng những màn tranh tài gây cấn, chuyên nghiệp của các cường quốc pháo hoa, cùng hàng loạt sự kiện đồng hành hấp dẫn khác sẽ làm nên một Đà Nẵng rực rỡ sắc màu lễ hội, mở ra những trải nghiệm khám phá bất tận và mới mẻ cho người dân và du khách đến với thành phố Đà Nẵng”.

Đội Đà Nẵng – Việt Nam mở đầu cho DIFF 2018 với những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng ở độ cao 60m. Với sự đầu tư bài bản từ công nghệ lẫn kỹ thuật trình diễn, màn trình diễn của đội Đà Nẵng - Việt Nam mang lại cho khán những màn pháo hoa độc đáo và rực rỡ sắc màu. Hơn 4.000 quả pháo được bắn ở độ cao 60m, màn trình diễn pháo hoa quay, xoay ở độ cao này sẽ tạo hiệu ứng ánh sáng độc lạ, nổi bật chưa từng có. Ban đầu, pháo hoa sẽ được trình diễn trên nền nhạc nhẹ nhàng thể hiện được khung cảnh miền quê Việt Nam. Trong đó có tình yêu quê hương, tình yêu đôi lứa…càng về sau sẽ chuyển đổi nền nhạc mạnh hơn thể hiện được tính hội nhập quốc tế, hữu nghị và hòa bình.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, đội Đà Nẵng – Việt Nam kể câu chuyện văn hóa, lịch sử của đất nước Việt Nam bằng sự sắp đặt ánh sáng pháo hoa.

Trong khi đó, đội Ba Lan, đội trình diễn thứ 2 trong đêm khai mạc, cũng mang lại cho khán giả màn trình diễn pháo hoa rực rỡ. Đội Ba Lan trình diễn bắn pháo ở 13 điểm bắn đã lắp đặt cố định, trong đó có 2 điểm bắn cực kỳ độc đáo. Màn trình diễn pháo hoa sẽ được kết hợp với 25 bài hát, phần lớn là nhạc Rock. Đây là lần thứ 2 đội Ba Lan trình diễn pháo hoa bên dòng sông Hàn thơ mộng.

Năm nay, màn trình diễn của đội Ba Lan có những màn pháo hoa đặc biệt để tưởng niệm ông Joe Ghazzal - vị Giám đốc tiền nhiệm của Global 2000, người đã gắn bó, đồng hành cùng các đội pháo hoa với ước mơ biến Đà Nẵng trở thành thủ đô của những Lễ hội pháo hoa.

* Màn trình diễn của đội Đà Nẵng - Việt Nam 
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 3
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 4
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 5
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 6
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 7
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 8
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 9
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 10
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 11
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 12
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 13
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 14
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 15
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 16
* Màn trình diễn của đội Ba Lan
 
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 17
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 18
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 19
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 20
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 21
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 22
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 23
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 24
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 25
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 26
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 27
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 28
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 29
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 30
Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa ảnh 31

Tin cùng chuyên mục