Bay an toàn

- Một hãng hàng không tên tuổi còn non ở xứ mình mới thông báo sẽ thuê máy bay bự để bay thẳng tới Mỹ. Đường bay thẳng kiểu vậy, ngay cả những hãng hàng không đã hoạt động lâu còn ngần ngại vì sợ lỗ. Tại sao hãng mới lại hăm hở?

- Chuyện bay thẳng này thực chất không phải để kiếm lời, mà đích chính là khuếch trương thương hiệu. Mở được tuyến bay thẳng tới thị trường lớn nhất, sẽ giúp uy tín của doanh nghiệp tăng lên. Trong kinh doanh, tăng uy tín là sẽ có thêm cơ hội mần ăn, hoặc dễ dàng hơn trong việc vay vốn. Hoặc nói theo chuyện đang thời sự, hãng bay uy tín thì dễ… lôi kéo phi công!

- À, khá nhiều chuyến bay quốc nội trong vài tuần qua đã liên tục delay. Nguyên nhân là do thiếu phi công. Ở một hãng bay giá rẻ, phi công phải tăng ca vượt quá mức quy định. Bị tuýt còi từ Cục Hàng không, hãng hàng không phải điều chỉnh, nên lịch bay không còn đảm bảo như thông báo.

- Hạ tầng lẫn nhân lực hàng không ở xứ mình đều chưa chắc chân. Xảy ra việc giành lao động của nhau thông qua trả lương cao hơn, mới thấy cạnh tranh kiểu gì cũng phải đảm bảo quyền lợi và sự an toàn của hành khách.

- Doanh nghiệp đua cạnh tranh mới cải thiện được dịch vụ. Nhưng nếu họ không khỏe mà lại ráng đua, cả thị trường sẽ mệt. Người tiêu dùng lúc nào cũng mong được bay trên những chuyến bay thông suốt, an toàn.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

2.295 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Nà Sản

Ngày 20-7, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã trình Cục Hàng không Việt Nam báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng Cảng hàng không (CHK) Nà Sản (Sơn La) với tổng mức đầu tư hơn 2.295 tỷ đồng.

Quy hoạch

Nắn dòng cho đô thị

Tiến trình đô thị hóa diễn ra nhanh, thu hút cực lớn dân số khắp nơi đến học tập và làm việc, nên suốt một thời gian dài TPHCM quá tải mọi lĩnh vực. Trong giai đoạn mới, thành phố sẽ như thế nào?

Sự kiện & Bình luận

Trung Quốc không có vùng biển nào ở bãi Tư Chính

Ngày 19-7, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về phát biểu của ông Cảnh Sảng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, đây là vùng biển hoàn toàn của Việt Nam, được xác định theo đúng các quy định của Công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển 1982 mà Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên.