Bé 1,2kg, bệnh hiểm nghèo, không tiền chữa trị

Bé trai Nguyễn Bảo Thiên (ảnh - 6 tháng tuổi, ngụ thôn Sư Lỗ, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) mắc bệnh não úng thủy. Mẹ bé là chị Nguyễn Thị Hồng (21 tuổi) cho biết, khi mang thai cháu đến tháng thứ 7 thì chị bị đau ruột thừa. 
Bé 1,2kg, bệnh hiểm nghèo, không tiền chữa trị

Các bác sĩ chỉ định mổ, gây mê 6 tiếng đồng hồ. Mổ xong, chị bị nhiễm trùng vết mổ và bể nước ối, dẫn đến 2 ngày sau chị phải sinh non. Bé Bảo Thiên chỉ nặng 1,2kg, phải nuôi dưỡng trong lồng kính tại Bệnh viện Trung ương Huế đến hơn 1,5 tháng mới được gặp mẹ để tập bú mớm. Sau khi thăm khám, các bác sĩ lại thông báo bé Bảo Thiên mắc chứng bệnh não úng thủy. Vợ chồng chị Hồng đau buồn đến ngơ ngẩn. 

Anh Nguyễn Văn Xá (bố của bé Bảo Thiên) trước đây ai thuê gì làm nấy, gắng kiềm tiền cơm cháo cho vợ con và cả bố mẹ già yếu. Nhưng rồi họa vô đơn chí, mới đây, trong lúc bốc dỡ hàng nặng, chẳng may anh Xá bị tai nạn phải nằm một chỗ. Chị Hồng buồn tủi kể: “Bệnh tình của cháu Bảo Thiên vẫn không thuyên giảm. Các bác sĩ cho hay nếu cháu không được phẫu thuật sớm thì có thể nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng những đồ đạc trong nhà có thể bán được đều đã bán sạch. Tiền vay nợ lãi cao đến nay đã hơn 50 triệu đồng. Tôi không còn biết xoay xở cách nào”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh. 

Tin cùng chuyên mục