Bể đường ống khí Amoniac (NH3) ở trạm chiết gas vùng ven TPHCM

Ngày 10-10, đường ống dẫn khí Amoniac (NH3) tại một trạm chiết gas tại Xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh bị bể khiến nhiều người phải sơ tán.
Sự cố xảy ra khiến các con vật nuôi của nhà anh Nguyễn Tấn Tài bị chết
Sự cố xảy ra khiến các con vật nuôi của nhà anh Nguyễn Tấn Tài bị chết

>> Clip vụ bể đường ống khí Amoniac: 

Có ít nhất 4 người phải nhập viện do hít phải khí độc, nhiều vật nuôi của người dân bị chết.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người dân sống quanh khu vực trạm chiết gas Amoniac (NH3) tại địa chỉ 217B/7A đường An Phú Tây, thuộc Ấp 2, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM ngửi thấy mùi hôi nồng nặc. Người dân chạy ra ngoài kiểm tra thì phát hiện từ bên trong công ty trên có 1 người đàn ông và 1 người phụ nữ bỏ chạy ra phía ngoài.

Trạm chiết gas Amoniac (NH3) tại địa chỉ 217B/7A đường An Phú Tây, Ấp 2, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh
Vừa chạy ra, cả 2 người có biểu hiện như khó thở, nôn ra máu nên được người dân dùng nước xịt lên người rồi nhanh chóng chở vào bệnh viện. Người dân chứng kiến cảnh 1 làn khí màu trắng sau đó tỏa ra khắp khu vực. Sự việc được người dân nhanh chóng thông báo cho lực lượng chức năng địa phương.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh có mặt phối hợp cùng lực lượng PCCC huyện Bình Chánh điều 5 xe cùng 35 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng địa phương nhanh chóng cho sơ tán người dân ra xa khu vực.

Lực lượng chức năng đã tiến hành sơ tán nhiều em học sinh ở gần khu vực trạm chiết gas nói trên để tránh hít phải khí độc.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng mới khắc phục xong sự cố.

Ghi nhận bước đầu đã có 4 người bị thương do phải hít phải khí độc. Trong đó có 1 lái xe và 2 công nhân của công ty chiết gas cùng 1 người đi đường. Các nạn nhân sau khi được đưa vào Bệnh viện huyện Bình Chánh cấp cứu đã được chuyển lên Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Hiện tại sức khỏe những người này đã tạm ổn.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo SGGP ghi nhận sự cố còn khiến nhiều động vật nuôi của các nhà dân bị chết. Điển hình là gia đình anh Nguyễn Tấn Tài ở địa chỉ số 214B/7 nằm cạnh khu chiết gas bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Anh Tài cho biết, gia đình anh nuôi nhiều con vật như: chó kiểng, mèo, gà chín cựa, lợn... từ trước đó. Tuy nhiên, sự cố xảy ra khiến các con vật nuôi nhà của anh bị chết. Phóng viên ghi nhận nhiều chó kiểng, mèo, gà chín cựa, lợn bị chết nằm la liệt ước tính thiệt hại gần cả trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều cây xanh trong vùng cũng bị héo lá.

Nhiều cây xanh trong vùng cũng bị héo lá
Bước đầu, nguyên nhân sự cố này được xác định là trong lúc công nhân nạp khí Amoniac (NH3) từ xe bồn sang bồn chứa của công ty thì bị bể đường ống dẫn khí làm khí độc lan ra khắp khu vực. Hiện thiệt hại vẫn đang được cơ quan chức năng thống kê làm rõ.

Tin cùng chuyên mục