Bé gái 5 tuổi trong bạo bệnh

ĐẶNG NHUNG

Bé Nguyễn Thị Thùy Trang (ảnh - ở ấp 9, xã Trí Lực, huyện Thới Bình, Cà Mau) mới 5 tuổi nhưng đã có 3 năm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM với căn bệnh khối u nguyên bào thần kinh ổ bụng.

Nhìn khuôn mặt xinh xắn, dễ thương nhưng đôi mắt lúc nào cũng đỏ hoe ngấn nước vì phải chịu đựng những cơn đau hành hạ. Anh Nguyễn Tứ Hải, ba bé Trang cho biết, từ lúc con bệnh, gia đình đã phải vay mượn khắp nơi để có tiền vô hóa trị cho con. Mỗi toa thuốc, sau khi trừ bảo hiểm y tế cũng lên tới hơn 8 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn đối với gia đình anh, bởi nhà làm nông rất khó khăn. Bình thường, nếu không có bệnh tật thì gia đình anh gói ghém cũng đủ sống qua ngày. Từ khi bé Trang bị bệnh, những tài sản quý giá nhất đều đem bán hết. Họa vô đơn chí khi cuối năm ngoái, trong lúc chở mẹ đi khám bệnh thì anh Hải bị tai nạn giao thông gãy xương đòn vai phải vào bệnh viện mổ sắp xương. Từ người trụ cột gia đình, giờ anh Hải không thể lao động nặng được, gia đình rơi vào cảnh bế tắc. Hiện nay, bé Trang đang rất cần tiền vô những toa hóa trị để khống chế sự phát triển của khối u nhưng gia đình anh rất khó khăn, không còn khả năng xoay xở. 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc-Chương trình Xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (08) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.


ĐẶNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục