Bé gái nặng 3,2 kg chào đời khỏe mạnh dù mẹ hôn mê suốt 3 tháng

Các bác sĩ bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) đã nuôi thai nhi 5 tháng tuổi trong bụng người mẹ bị tai nạn giao thông bị hôn mê suốt 3 tháng liền cho đến khi thai nhi đủ 38 tuần mới mổ. Bé gái ra đời khỏe mạnh nặng 3,2kg.

Các bác sĩ Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) vừa mổ bắt con thành công cho thai phụ Đ. Q. A. (29 tuổi) ở tuần thai thứ 38. Bé gái chào đời khỏe mạnh nặng 3,2 kg và được kề da với mẹ ngay sau sinh.

Đặc biệt là sau ca mổ bắt con, người mẹ bắt đầu có phản xạ khi được cấu, bẹo. Các bác sĩ hy vọng, người mẹ này sẽ sớm hồi phục trong những ngày tới. 
Hiện, người mẹ đã được bỏ máy thở, chỉ mở khí quản và vẫn đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu ngoại. 

Trước đó, vào ngày 9-5, trên đường đi làm về chị Q. A. bị tai nạn giao thông khi mang thai tháng thứ 5. Chị được người đi đường đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu. Tình trạng của chị khi đó rất nguy kịch, chấn thương sọ não, tụ máu não, nguy cơ tử vong cao khi glasgow chỉ còn 4 điểm, đồng tử giãn.

Lúc đó, các bác sĩ đã hội chẩn và chỉ định mổ cấp cứu. Sau mổ, chỉ số sinh tồn của bệnh nhân ổn định song vẫn phải thở máy, hôn mê, phản xạ hầu như không có. Trong khi đó, tình trạng sức khỏe của thai nhi ổn định.

Hằng ngày, bác sĩ cùng điều dưỡng khoa Sản đều kiểm tra, siêu âm thai nhi, cố gắng nuôi em bé đến đủ 38 tuần thai để mổ bắt con.

Bé gái nặng 3,2 kg chào đời khỏe mạnh dù mẹ hôn mê suốt 3 tháng ảnh 1 Bé gái chào đời khỏe mạnh, nặng 3,2kg
Điều kỳ diệu, cháu bé có sức khoẻ hoàn toàn bình thường dù mẹ bé hôn mê suốt 3 tháng và phải đã trải qua cuộc mổ dài, dùng nhiều loại thuốc, chụp nhiều lần CT, X-quang và từng có giai đoạn thiếu oxy lên não.

Tin cùng chuyên mục