Bế mạc APPF-27

Chiều 16-1, Hội nghị thường niên lần thứ 27 Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF-27) đã bế mạc. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ký thông cáo chung của Hội nghị APPF – 27. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ký thông cáo chung của Hội nghị APPF – 27. Ảnh: TTXVN

Hội nghị đã thông qua 14 nghị quyết trên cơ sở 43 dự thảo nghị quyết do các nước thành viên đề xuất và Thông cáo chung Siem Reap 2019 của APPF-27. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các trưởng đoàn đã ký thông cáo chung và đồng thuận trao quyền Chủ tịch luân phiên APPF cho Quốc hội Australia.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch APPF-27, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin nhấn mạnh, các nghị quyết được thông qua nhằm giải quyết những vấn đề chính của khu vực như duy trì hòa bình; tập trung các nguồn lực hướng về phụ nữ và trẻ em gái, chống khủng bố và tội phạm mạng, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, tôn trọng nhân quyền, nâng cao giá trị bản sắc văn hóa - du lịch và đặc biệt là mở rộng hợp tác thương mại tự do và đầu tư trong khu vực. 

Chủ tịch Heng Samrin bày tỏ tin tưởng kết quả tích cực của APPF-27 sẽ giúp giải quyết các thách thức chung, duy trì hòa bình, ổn định và phát triển bền vững trong khu vực và thế giới. APPF sẽ tiếp tục đóng vai trò thiết yếu trong việc khuyến khích các chính phủ thành viên thực hiện các nghị quyết được thông qua tại hội nghị APPF-27.

Tin cùng chuyên mục