Bế mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019: Hơn 1 triệu lượt khách đến tham quan

Tối 8-2 (mùng 4 tết), Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 đã chính thức bế mạc. Theo Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, trong 7 ngày diễn ra đường hoa, từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 tết, đã có khoảng hơn 1 triệu lượt khách đến tham quan.  
Bế mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019: Hơn 1 triệu lượt khách đến tham quan

 Năm nay, Đường hoa Nguyễn Huệ được thực hiện theo chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Vững bước vươn xa”, có tổng chiều dài 720m, gồm nhiều tiểu cảnh, đại cảnh cùng hơn 150 loài hoa nội và ngoại với trên 130.000 giỏ hoa được bày trí đan xen, hòa hợp với công nghệ ánh sáng và nước. Tất cả vẻ đẹp rạng rỡ của hoa, cảnh trí, linh vật được thiết kế và thực hiện trong 3 phân đoạn chính của đường hoa: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) và Đô thị sáng tạo.
Tham quan đường hoa vào trưa mùng 4 tết, ông Trần Văn Hải, 59 tuổi, ở quận 10 chia sẻ: “Đường hoa năm nay trang trí đẹp hơn những năm trước, có nhiều thiết kế mới, lạ. Hoa đẹp và các linh vật dễ thương”. Nhân dịp du xuân này, ông cũng chia sẻ chút tấm lòng gửi đến các em học sinh nghèo hiếu học bằng hành động ý nghĩa bỏ tiền vào chú heo đất “Tết làm điều hay, chung tay đóng góp cho học sinh nghèo TPHCM” do ban tổ chức sắp đặt tại đường hoa. 

Trước đó, vào lúc 20 giờ, Ban tổ chức lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Muôn màu của sách” cũng tiến hành bế mạc, theo ước tính đã có khoảng 700.000 lượt du khách, bạn đọc đến với đường sách tết. Năm nay, đường sách tết có gần 100.000 đầu sách đa dạng, phong phú, được thiết kế theo các chủ đề: “Sách và thế hệ trẻ”, “Vững bước vươn xa” và “Thiếu nhi và thành phố tương lai”. Ngoài ra, còn có các không gian triển lãm, trưng bày và bán sách, báo và các gian hàng viết thư pháp, tặng chữ, bày bán các mặt hàng lưu niệm, đồ chơi trẻ em... Ước tính, doanh thu tại đường sách tết là 3 tỷ đồng.

Đây là năm thứ 9 mô hình đường sách tết được đầu tư thực hiện, giúp giới thiệu đến công chúng du xuân những nét đẹp của văn hóa Sài Gòn xưa, TPHCM ngày nay, nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa đọc, đồng thời góp phần tô điểm cho thành phố thêm tươi đẹp rạng rỡ trong những ngày tết dân tộc.

Tin cùng chuyên mục