Bế mạc phiên họp thứ 14 của UBTVQH

Ngày  21-9, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV đã họp phiên bế mạc, kết thúc chương trình làm việc Phiên họp thứ 14 sau 8 ngày làm việc.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc phiên họp thứ 14 của UBTVQH
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc phiên họp thứ 14 của UBTVQH

Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chính phủ, Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban thường vụ Quốc hội và các cơ quan tổ chức hữu quan tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để hoàn chỉnh hồ sơ các dự án luật, các báo cáo để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ tư.

Đối với Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế bảo vệ môi trường, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã thống nhất chưa trình ra Quốc hội tại kỳ họp sắp tới để Chính phủ tiếp tục hoàn chỉnh.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị thường trực các Ủy ban của Quốc hội gửi thông báo kết luận về nội dung thuộc lĩnh vực mình phụ trách đến Tổng Thư ký Quốc hội chậm nhất là 1 ngày sau khi bế mạc phiên họp thứ 14 của Ủy ban thường vụ Quốc hội, tổng hợp thành báo cáo, thông báo kết luận chung của phiên họp để gửi xin ý kiến của các thành viên Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Dự kiến, trước khi bắt đầu kỳ họp thứ 4 của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ họp phiên thứ 15 trong ba ngày (từ ngày 11 đến 13-10), xem xét nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị cho kỳ họp . 

Tin cùng chuyên mục