Bế tắc trong tình cảnh chồng con đều bệnh nặng

Chồng bị bệnh tim nặng, mất sức lao động, một đứa con bị bại não bẩm sinh, một đứa èo uột vì suy dinh dưỡng (ảnh)... Đó là hoàn cảnh của chị Lê Thị Xuyến (35 tuổi, ở khu phố 7, phường Phước Lộc, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) mà khi nhắc tới, bà con trong khu phố ai cũng cảm thương.
13 năm trước, đứa con gái đầu lòng của chị Xuyến là bé Trần Thị Tường Vy vừa chào đời đã mắc bệnh bại não bẩm sinh. Thương con nhưng vì gia cảnh quá nghèo nên từ đó đến nay, anh chị chỉ đưa con đi khám bệnh được đôi ba lần.
Vì thế, sức khỏe của bé ngày càng yếu; nay đã 13 tuổi nhưng thân hình bé nhỏ như đứa trẻ mới lên 3. Khó khăn thêm chồng chất khi gần đây chồng chị mắc bệnh suy tim nặng. Sức khỏe anh suy giảm nhanh, mất khả năng lao động.
Bế tắc trong tình cảnh chồng con đều bệnh nặng ảnh 1
Những lúc thấy sức khỏe khá hơn một chút, anh vẫn gắng gượng đi phụ những việc lặt vặt kiếm thêm chút tiền lo cho con cái. Hàng ngày, ngoài thời gian chăm sóc con thơ, chị Xuyến tận dụng quỹ thời gian hạn hẹp để đan lưới thuê kiếm thêm chút tiền sống qua ngày.
Hiện cả gia đình chị Xuyến đang ở nhờ trong căn nhà chưa tới 10m2 của người thân. Thời gian gần đây, bé Vy trở bệnh nặng, vùng dưới cánh tay cháu xuất hiện một khối u bất thường. Mọi người khuyên chị nên đưa cháu đi bệnh viện. Thương con nhưng túi không có một đồng, chị Xuyến chưa biết xoay xở cách nào.
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục