Bế tắc trong tình cảnh người thân đều bệnh nặng

Bà ngoại già yếu, bị liệt nhiều năm trời; mẹ bị tai nạn cũng nằm một chỗ đã hơn 6 năm nay; em trai đang tuổi ăn tuổi học; bản thân “chông chênh” không biết kiếm đâu ra tiền để lo cho cả gia đình.
Bế tắc trong tình cảnh người thân đều bệnh nặng

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Thị Thúy An (ảnh - 22 tuổi, ngụ thôn Hiệp Lễ, xã Tân Hải, thị xã La Gi, Bình Thuận).

Hơn 6 năm trước, khi đang học lớp 10, Thúy An buộc phải thôi học do mẹ em là bà Nguyễn Thị Kim Xinh bị tai nạn gãy 3 đốt sống cổ và đứt hầu hết gân, dây chằng ở đầu gối và đùi. Kể từ đó đến nay, mẹ em chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào Thúy An. Thúy An giờ phải gánh trụ cột gia đình, vừa chăm bà ngoại bị liệt, vừa chăm mẹ, vừa lo cho em ăn học. 

Để có tiền lo cho gia đình, hàng ngày Thúy An phải đi làm thuê cho chủ vựa thanh long gần nhà, với mức lương chủ trả là 1,5 triệu đồng/tháng. Số tiền ít ỏi, thiếu trước hụt sau, nên phải nhờ đến sự cưu mang của hàng xóm chút gạo, bó rau… Thúy An tâm sự: “Mỗi khi chưa kịp nhận lương, em không biết xoay xở ra sao để lo cái ăn hàng ngày cho cả nhà. Việc học hành của em trai, không biết em có thể gánh gồng đến lúc nào. Thôi thì cố gắng được ngày nào hay ngày ấy, chứ tương lai sao mà mù mịt, bế tắc quá”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục