Bé trai 6 tuổi suýt mất mạng vì nghịch súng săn

Sáng 17-11, Bệnh viện Nhi đồng 2 thông tin vừa tiếp nhận và xử trí thành công trường hợp bé trai 6 tuổi, ngụ tỉnh Đắc Lắk bị đạn súng săn bắn xuyên từ cổ đến đỉnh phổi trái.
Viên đạn súng săn được lấy ra từ trong người bệnh nhi
Viên đạn súng săn được lấy ra từ trong người bệnh nhi

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, anh N.T.P. (cha của cháu bé) sau khi vào rừng săn bắt về đã bất cẩn để khẩu súng vẫn còn đạn bên trong nhà, 2 con trai của anh đứa 9 tuổi, đứa 6 tuổi lấy súng nghịch với nhau, vô tình người anh bóp cò, đạn bắn xuyên từ cổ vào ngực người em. Hoảng hốt, gia đình ngay lập tức đưa bé chuyến đến bệnh viện tỉnh sau đó chuyển đến Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Tại đây, bé được thăm khám, kết quả chụp X Quang ngực cho thấy, viên đạn đi từ cổ nhưng không xuyên vào mạch máu lớn. Sau khi thăm khám, hội chẩn khoa, các bác sĩ nhận định nếu mổ mở, đi từ vùng cổ có thể rất khó khăn vì mạch máu, thần kinh vùng này rất nhiều và vết mổ sẽ rất xấu nên ekip đã quyết định phẫu thuật nội soi lồng ngực lấy viên đạn. Hiện tại em đã ổn định và xuất viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Hiền - Phòng Chỉ đạo Tuyến Bệnh viện Nhi Đồng 2, trẻ em từ độ tuổi mẫu giáo đến tuổi dậy thì rất hiếu động, nên cho trẻ chơi những trò chơi phù hợp với lứa tuổi, tránh cho trẻ tiếp xúc với các vật có tính sát thương dễ gây nguy hiểm cho trẻ.

Tin cùng chuyên mục