Bền ở gốc

SGGP

- Sẽ có một chương trình dự kiến mang tên “Chắp cánh hàng Việt”, nghe cũng hay. TPHCM và các tỉnh khác cùng thống nhất các tiêu chí và điều kiện để khơi nguồn hàng Việt có nguồn gốc rõ ràng, đạt chuẩn, có thương hiệu và chất lượng đảm bảo. Do sức tiêu thụ lớn, TPHCM sẽ làm đầu ra cho nhiều loại hàng Việt “sạch và xanh”.

- Cuối năm sắp tết, nếu làm được vậy thì lợi nhiều bề. Nông dân, doanh nghiệp ở các địa phương sẽ có đầu ra ổn định cho hàng hóa. Còn người tiêu dùng ở TPHCM có nguồn hàng đảm bảo êm bụng. Gì chớ thỉnh thoảng lại nghe kêu gọi “giải cứu” cho thanh long, khoai lang, thịt heo… là không vui. Bởi cứ giải cứu là mần ăn còn bấp bênh.

- Vậy có gắn tinh thần “Xài hàng Việt là yêu nước” vô để kích thích tiêu dùng không?

- Nói cho ngay, người tiêu dùng phải yêu cái bụng họ trước. Nếu hàng hóa an toàn, ngon lành, giá cả cạnh tranh thì kiểu gì cũng sống được. Kêu gọi người tiêu dùng bằng những khẩu hiệu to tát sẽ khiên cưỡng. Xây dựng một lối ra được đảm bảo bằng chính chất lượng hàng hóa và dịch vụ tốt mới thuyết phục được người ta ủng hộ.

- Các hộ sản xuất, hợp tác xã, trang trại hay doanh nghiệp đều mong chuyện này từ lâu. Làm ăn căn cơ là sản xuất theo tín hiệu của thị trường, theo nhu cầu của người mua. Chắp cánh bằng thị trường tiêu thụ mới bền ở gốc.                      

 

 

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Được dài

- Cá tra xuất khẩu của xứ mình năm rồi đạt kim ngạch kỷ lục là 2,3 tỷ USD. Nhưng những người rành chuyện dự báo rằng, con số này sẽ sớm trở thành kỷ lục cũ. Lý do là chất lượng cá tra ngày càng nâng cao, và sản lượng xuất khẩu cũng vẫn tăng đều.

Giao thông - Đô thị

Bamboo Airways khởi hành chuyến bay thương mại đầu tiên

6 giờ sáng nay, 16-1, hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC đã cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên mang mã số QH202 từ TPHCM đi Hà Nội. Màn chào sân của hãng hàng không này đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng với mong muốn được trải nghiệm dịch vụ mới lạ.

Quy hoạch

Sự kiện vấn đề