Bến phà Gót bán vé quay vòng trục lợi 60 triệu đồng mỗi ca

Nhiều nhân viên làm việc tại bến phà Gót, Hải Phòng đã lợi dụng việc soát vé, xé vé đối với hành khách và phương tiện khi qua phà, cố ý giữ lại các vé còn nguyên vẹn để thực hiện việc quay vòng thu lợi bất chính.

Theo Công an TP Hải Phòng, qua trinh sát, lực lượng của Phòng Cảnh sát kinh tế vừa tiến hành kiểm tra, bắt quả tang các nhân viên bán vé và soát vé tại bến phà Gót - Cái Viềng (ở huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) có hành vi giữ lại vé đã qua sử dụng, bán quay vòng cho hành khách qua phà.

Qua khám xét bước đầu, lực lượng chức năng đã thu giữ rất nhiều vé đã qua sử dụng được lưu giữ lại tại phòng bán vé, phòng soát vé và nhiều tài liệu sổ sách, chứng từ thể hiện hành vi vi phạm của các nhân viên tại đây. Vé được quay vòng chủ yếu là vé xe máy với giá 45.000 đồng/xe và ôtô với mức giá thấp nhất là 190.000 đồng/xe. Cùng với đó, nhóm nhân viên này còn cho các phương tiện chạy theo tuyến, phương tiện có trọng tải lớn trả tiền trực tiếp để qua phà mà không lấy vé.

Bến phà Gót bán vé quay vòng trục lợi 60 triệu đồng mỗi ca ảnh 1 Lượng hành khách và phương tiện qua lại bến phà Gót, Hải Phòng hàng ngày rất đông

Trước vi phạm trên, Phòng Cảnh sát kinh tế đã triệu tập ông Nguyễn Văn Vang, Bến trưởng Ban quản lý Bến phà Gót và 7 nhân viên liên quan để làm rõ. Tại cơ quan công an, các nhân viên bị triệu tập đã thừa nhận hành vi chiếm đoạt tiền bán vé. Mỗi ca trực, các đối tượng thu lợi bất chính với số tiền khoảng 60 triệu đồng.

Cơ quan công an cũng làm rõ, nhiều nhân viên làm việc tại bến phà đã lợi dụng việc soát vé, xé vé đối với hành khách và phương tiện khi qua phà, cố ý giữ lại các vé còn nguyên vẹn để thực hiện việc quay vòng thu lợi bất chính. Các loại vé mà nhân viên soát vé giữ lại chủ yếu là xe ô tô và xe máy, cất giấu trong người hoặc để vào túi nilon trong các thùng rác gần khu vực kiểm soát vé. Đến cuối ngày nhân viên kiểm soát vé gom và chuyển lại cho bộ phận bán vé xếp, chèn vào các quyển vé. Ngày hôm sau, nhân viên bán vé lấy vé quay vòng đã xếp sẵn trong các quyển vé bán lại cho hành khách qua phà.

Trước các chứng cứ thu thập được, cơ quan công an đã tạm giữ 10 đối tượng để phục vụ điều tra. Đồng thời, lãnh đạo Công an TP Hài Phòng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan thu thập tài liệu, chứng cứ để điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bến phà Gót - Cái Viềng là tuyến phà nối trung tâm TP Hải Phòng và huyện Cát Hải với khu du lịch Cát Bà. Sau khi cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện được khánh thành và đưa vào khai thác, lưu lượng khách du lịch và phương tiện ra đảo Cát Hải và Cát Bà tăng cao. Đặc biệt trong những dịp cao điểm thường có từ 1.000 đến 2.000 xe ô tô, 1.000 đến 2.500 xe máy và khoảng 7.000 đến 14.000 người lưu thông qua phà Gót. 

Tin cùng chuyên mục