Bến Tre đăng cai tổ chức Diễn đàn Mekong Connect 2017

Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và UBND tỉnh Bến Tre sẽ phối hợp tổ chức Diễn đàn Mekong Connect 2017 (dự kiến diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-10-2017) tại TP Bến Tre.
Các đại biểu tại buổi họp báo. Ảnh: PHAN THỊ
Các đại biểu tại buổi họp báo. Ảnh: PHAN THỊ

Theo bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm BSA cho biết trong buổi họp báo diễn ra ngày 10-10, tại TP Cần Thơ, Diễn đàn năm nay có chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ”.

Diễn đàn Mekong Connect 2017 có quy mô cấp vùng (An Giang - Bến Tre - Cần Thơ - Đồng Tháp, gọi tắt là ABCD Mekong), với nhiều nội dung như: Ra mắt nhóm chuyên gia nghiên cứu nông nghiệp ABCD Mekong; lồng ghép 4 phiên thảo luận chuyên đề và thảo luận về các tài nguyên thiên nhiên (dừa, gạo, cá, sen).

Bên cạnh đó, diễn đàn còn có hoạt động kết nối giao thương và đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà phân phối ASEAN, các hệ thống siêu thị lớn Việt Nam; giữa các nhà đầu tư quốc tế và các nhà quản lý các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long cùng các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực năng lượng tái tạo…

Bà Vũ Kim Hạnh cho biết, mỗi địa phương trong vùng ĐBSCL đều có những thế mạnh khác nhau. Trong đó riêng 4 địa phương gồm An Giang có thế mạnh về con cá tra, Bến Tre được mệnh danh là xứ dừa, Cần Thơ là trung tâm thương mại, du lịch và Đồng Tháp bên cạnh thế mạnh lúa gạo còn có sản phẩm sen nổi tiếng với thương hiệu “đất sen hồng”. Tuy nhiên, thời gian qua thế mạnh của các địa phương chưa được phát huy đúng mức, sản phẩm nông sản có chất lượng rất tốt nhưng do các khâu chế biến, bảo quản, xúc tiến thương mại còn hạn chế nên giá trị gia tăng rất thấp.

Diễn đàn lần này hướng đến thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện về kinh tế - xã hội giữa nhóm các tỉnh ABCD Mekong, Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Đối với các doanh nghiệp, đây là dịp để tiếp cận và nắm bắt được những cơ hội, thách thức khi tham gia thị trường quốc tế; tăng cường hợp tác để cùng phát triển.

Tin cùng chuyên mục