Bến xe buýt nhếch nhác trong khu dân cư

SGGP
Mỗi tối, các xe buýt của Hợp tác xã Vận tải số 26 về đậu tràn lan trên đường, có xe còn leo vào đậu trong khuôn viên công viên. 

Năm 2011, Hợp tác xã Vận tải số 26 gửi công văn cho UBND phường 4 (quận 8, TPHCM) đề nghị hỗ trợ vị trí đậu xe buýt tuyến Bến Thành - Trường RMIT, do Trường RMIT đang phải xây dựng sửa chữa. UBND phường chấp thuận cho tạm đậu xe buýt tại đường 715 Tạ Quang Bửu (trước trụ sở Ban điều hành Khu phố 10 ở Công viên Đồng Diều). Nhưng đến nay đã 7 năm, nơi này bị biến luôn thành bến cóc, không chuyển đi.

Mỗi tối, các xe buýt của Hợp tác xã Vận tải số 26 về đậu tràn lan trên đường, có xe còn leo vào đậu trong khuôn viên công viên. Các tài xế rửa xe, tuôn rác xuống và tắm giặt ngay ở đây, khiến mặt tiền công viên thành nơi mất vệ sinh, mất trật tự và mỹ quan khu dân cư. Trụ sở ban điều hành khu phố cũng bị thành nơi ký giấy tờ xuất bến, các tài xế thản nhiên ra vào, thậm chí ngủ lại.

Các cán bộ khu phố và cư dân địa phương rất bất bình trước tình trạng công viên và khu dân cư bị biến thành bến xe nhếch nhác, trái quy hoạch, nhiều lần có ý kiến đề nghị chấn chỉnh, chấm dứt việc chiếm dụng địa điểm này làm bến xe.

Ngày 22-3-2018, UBND phường 4 đã tổ chức làm việc với Hợp tác xã Vận tải số 26 để giải quyết sự việc này. Thay vì chuyển nơi đậu xe vào bến xe theo đúng quy hoạch, ông Trần Nguyên Thái, Giám đốc điều hành Hợp tác xã Vận tải số 26, vẫn đề nghị UBND phường 4 tạo điều kiện cho tập kết xe ở đoạn đường 715 Tạ Quang Bửu trước Công viên Đồng Diều để có nơi đậu xe và điều hành xe.

Ông Thái cam kết, chỉ đậu tại đây không quá 3 xe vào giờ cao điểm và không đậu xe lại vào buổi tối; tài xế sẽ không rửa xe, tắm giặt và vào ngủ lại ở trụ sở ban điều hành khu phố. Nhưng rồi từ đó đến nay vẫn không thấy có chuyển biến, nơi đây vẫn là bến xe, buổi tối có nhiều xe buýt về đậu lại, chuyện mất vệ sinh, mất trật tự và mỹ quan khu dân cư vẫn tiếp diễn. Cư dân ở đây rất mong chính quyền quận, phường sớm giải quyết, khắc phục việc bất ổn này.

MINH THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tiếp viên xe buýt hành xử côn đồ

Tiếp viên xe buýt hành xử côn đồ

Gần 19 giờ ngày 8-12-2018, trên chuyến xe buýt biển kiểm soát 51B-143.21 của tuyến buýt số 55 (Công viên phần mềm Quang Trung - Khu Công nghệ cao) chạy chiều về quận 9 (TPHCM), tôi và nhiều hành khách tận mắt chứng kiến vụ đánh nhau giữa một nam hành khách và người tiếp viên xe buýt. 

Bạn đọc viết

Thói quen xấu khi đi du lịch

Khi mạng xã hội và báo chí loan tin cơ quan chức năng của Nhật Bản đang truy tìm người viết chữ “A.Hào” cùng những hình vẽ trên phiến đá thuộc di tích lịch sử quốc gia nước này, nhiều người nhận ra ngay, việc viết, vẽ ở các điểm du lịch vốn là căn bệnh kinh niên của nhiều người Việt Nam. 

Cơ quan trả lời

Dựng hàng rào ngăn dân lấn đất

Để chống người dân lấn chiếm đất đai, từ năm 2017 Trung ương Đoàn và Học viện đã có văn bản chỉ đạo Phân viện cần phải có giải pháp chống lấn chiếm. Phân viện đã chuẩn bị nguồn lực, làm việc với UBND quận 9 và lãnh đạo phường Tân Phú để thống nhất phương án làm hàng rào.

Từ thư bạn đọc

Khu dân cư Phương Đông không kết nối hạ tầng kỹ thuật

Sau 3 năm thực hiện, dự án khu dân cư Phương Đông (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM) vẫn chỉ là bãi đất trống đang san lấp dở dang. Việc thi công gặp nhiều khó khăn vì không kết nối hạ tầng kỹ thuật đô thị, việc đi lại, vận chuyển vật liệu, san lấp, chủ yếu phải dùng ghe thuyền.

Ý kiến

Rà soát lại các khâu hoàn thuế giá trị gia tăng

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện nhiều vụ kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) khống để chiếm đoạt tiền ngân sách. Điều đáng nói là hầu hết các vụ việc chiếm đoạt thuế GTGT thường với số tiền rất lớn, phạm tội có hệ thống, có tổ chức. Mới đây nhất là vụ một doanh nghiệp ở Bình Định bị khởi tố vì được hoàn thuế GTGT với số tiền hàng chục tỷ đồng nhưng sau đó chây ỳ, trốn thuế.