Bệnh viện dã chiến đang cách ly 8 người về từ vùng dịch

Ngày 14-2, thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện Bệnh viện dã chiến (ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) đang cách ly 8 người bay về từ vùng dịch. 8 người này đã bay từ Trung Quốc về Việt Nam, có quá cảnh tại Sân bay Bangkok (Thái Lan). 
Khu cách ly bệnh viện dã chiến. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Khu cách ly bệnh viện dã chiến. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tất cả đều không có triệu chứng nhiễm Covid-19 và không có tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, phải xem môi trường BV dã chiến không khác gì BV. Tinh thần là cả ngành y tế tham gia vào Bệnh viện dã chiến. Những người đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến dù chưa có triệu chứng nhưng trên tinh thần phải coi họ là bệnh nhân vì khả năng lây lan mầm bệnh khó nói trước.

Họ cần được tôn trọng sự riêng tư như bệnh nhân, tránh để phát tán hình ảnh ra ngoài. Bệnh viện dã chiến được phân thành 3 khu gồm: Khu dương tính gồm những người đã xác nhận nhiễm Covid-19 và những người đi từ vùng dịch có các triệu chứng bệnh. Tiếp đó là khu theo dõi cách ly và khu chuẩn bị xuất viện.

“Đội ngũ nhân viên y tế tại Bệnh viện dã chiến phải tăng cường giám sát chặt chẽ, yêu cầu bệnh nhân tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như gắn camera tại mỗi phòng bệnh, đề nghị hoàn thiện vận hành hệ thống nước thải y tế…” - PGS-TS Tăng Chí Thượng yêu cầu.

Cũng trong sáng 14-2, Sở Y tế công bố quyết định của Chủ tịch UBND TPHCM về việc thành lập Bệnh viện dã chiến phòng chống Covid-19 trực thuộc Sở Y tế. Bệnh viện có quy mô 300 giường với 200 nhân viên chuyên môn y tế và các nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần và hành chính. Bệnh viện chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của TPHCM.

Chịu sự chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Y tế TPHCM và Bộ Tư lệnh TPHCM. Theo quyết định, Bệnh viện dã chiến thực hiện chức năng tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, cách ly, điều trị các trường hợp mắc bệnh do Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Tin cùng chuyên mục