Bệnh viện Quận 9 phẫu thuật thành công trường hợp hiếm gặp trong y khoa

Sáng ngày 6-2, lãnh đạo Bệnh viện Quận 9 cho biết bệnh viện này vừa phẫu thuật kịp thời cho bệnh nhân bị dị tật tồn tại ống noãn hoàng.
Các bãc sĩ phẫu thuật của Bệnh viện Quận 9 tiến hành cắt đoạn ruột non còn tồn tại ống noãn hoàng và nối lại cho bệnh nhân Trần Anh Kh.
Các bãc sĩ phẫu thuật của Bệnh viện Quận 9 tiến hành cắt đoạn ruột non còn tồn tại ống noãn hoàng và nối lại cho bệnh nhân Trần Anh Kh.

Trước đó, bệnh nhân Trần Anh Kh., sinh năm 2003, nhập viện với lỗ rốn liên tục chảy dịch khó chịu. Hai tháng trước, bệnh nhân đã được phẫu thuật ở bệnh viện khác với chẩn đoán nang niệu rốn, vết mổ không lành, liên tục chảy dịch.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Quận 9 chẩn đoán bệnh nhân Kh., bị nang niệu rốn tái phát do lần trước mổ không hết nên quyết định phẫu thuật nội soi. Sau khi tiến hành nội soi thám sát, bác sĩ phát hiện đây không phải bị nang niệu rốn mà là dị tật tồn tại ống noãn hoàng. Vì vậy, ekip đã cắt đoạn ruột non còn tồn tại ống noãn hoàng và nối lại.

Hiện bệnh nhân Trần Anh Kh., ăn uống bình thường, hết rò rỉ dịch vùng rốn và đã xuất viện sau 5 ngày điều trị.

Được biết, dị tật tồn tại ống noãn hoàng rất hiếm gặp (<2%), đó là di tích phôi thai nên có nhiều lạc nội mạc (dạ dày, tuy…) nên dễ xảy ra các biến chứng.

Nhờ được đầu tư trang thiết bị điều trị cao cấp (máy phẫu thuật nội soi) mà bệnh viện tuyến quận, huyện có thể chẩn đoán và xử lý thành công trường hợp này, qua đó góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, tạo thuận tiện cho người bệnh.

Tin cùng chuyên mục