Bệnh viện Triều An: Thực hiện y đức và chất lượng điều trị

Bệnh viện Triều An: Thực hiện y đức và chất lượng điều trị

Bệnh viện Triều An (số 425 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM) có tổng diện tích 21.600m2. Nằm trên tuyến đường cửa ngõ nối liền đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với TPHCM từ nhiều năm nay là địa chỉ tin cậy của nhiều bệnh nhân. Có được điều ấy bởi các y, bác sĩ của bệnh viện luôn tận tâm với nghề, hết lòng vì người bệnh và chất lượng điều trị đảm bảo.

Nơi an tâm điều trị

Bệnh viện Triều An: Thực hiện y đức và chất lượng điều trị ảnh 1

TS – BS Nguyễn Hải Nam.

Từ bao đời nay thầy thuốc và thầy giáo luôn được xã hội tôn vinh. Với truyền thống của người Hoa và người Việt là khi làm ra nhiều tiền của, luôn đề cao cái tài và cái đức nên thường đầu tư vào trường học, bệnh viện… để làm việc thiện.

Vào những ngày đầu thiên niên kỷ mới (1999 - 2000) Tiến sĩ - BS Nguyễn Hải Nam (với trên 20 năm kinh nghiệm là Giám đốc Bệnh viện An Bình - TPHCM) đã có cơ duyên gặp 2 nhà đầu tư là ông Trầm Bê – Chủ tịch HĐQT và ông Lâm Trung Lương, Phó Chủ tịch HĐQT. Cả ba ông đều là người gốc Hoa đã thành đạt và có tâm ý thành lập bệnh viện tư. Ý tưởng ấy hình thành và được sự quan tâm của Bộ Y tế, Thành ủy – UBND, Sở Y tế TPHCM và lãnh đạo quận Bình Tân nên ngày 17-9-1999 Bệnh viện Triều An được khởi công xây dựng và ngày 16-7-2001 chính thức đi vào hoạt động.

Ngay từ khi thành lập, bệnh viện luôn thực hiện tôn chỉ: Chất lượng điều trị - phục vụ tốt nhất; chi phí phù hợp với điều kiện kinh tế và thu nhập của nhiều người; đội ngũ làm công tác chuyên môn được đền bù xứng đáng với khả năng; trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật y học tiên tiến được trang bị, ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị tại bệnh viện. Từ chiến lược hợp lý đó, bệnh viện đã thu hút được 7 giáo sư, 16 tiến sĩ và hàng trăm bác sĩ, điều dưỡng giỏi đến làm việc, hợp tác với bệnh viện. Với chất lượng điều trị cao và phục vụ chu đáo, bệnh viện đã nhanh chóng tạo được sự tín nhiệm của đông đảo bệnh nhân từ mọi miền đất nước. Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc Bệnh viện Triều An quyết tâm xây dựng bệnh viện trở thành mô hình BV tư kiểu mẫu, nên cơ cấu tổ chức có Chi bộ Đảng, Công đoàn, Đoàn TNCS, quy chế hoạt động chuyên môn và các chế độ chính sách đối với người lao động như bệnh viện công lập.

Nhiều chuyên khoa sâu phục vụ điều trị

Bệnh viện Triều An: Thực hiện y đức và chất lượng điều trị ảnh 2

Y bác sĩ Bệnh viện Triều An.

Tổng Giám đốc, TS – BS Nguyễn Hải Nam cho biết: “Do có đầy đủ các chuyên khoa, bệnh viện đã cứu chữa nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Đó là trường hợp ông Lữ Minh Châu - 77 tuổi, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hơn 2 năm trước do già yếu ông bị trượt chân té ngã gãy cổ xương đùi. Gia đình đưa ông đi chạy chữa nhiều nơi. Giáo sư Võ Thành Phụng - Khoa Cơ xương khớp và kíp mổ đã tiến hành phẫu thuật, thay khớp thành công. Nay ông đã khỏe mạnh, đi lại bình thường. Tháng 9-2005 một sản phụ (ở quận Phú Nhuận) thụ tinh nhân tạo có thai song sinh nhập viện. Khi khám thấy sản phụ suy tim và suy gan, song thai có khả năng bị sẩy ở tuần thứ 26. Bằng sự phối hợp các chuyên khoa: Khoa nội, tim mạch, Hô hấp, Hồi sức cấp cứu… Sau hơn 2 tháng điều trị ở tuần thứ 36, bác sĩ bệnh viện đã quyết định mổ cấp cứu. Hai bé cất tiếng khóc chào đời, mẹ tròn con vuông. Cảm động trước nỗ lực và tài năng của các y bác sĩ, gia đình xin đặt tên cho cháu trai là Triều, cháu gái là An”.

Nơi đây có vị trí đẹp 1 trệt, 3 lầu, với 337 phòng, trong đó 220 phòng bệnh được trang bị đủ tiện nghi. Bệnh viện có khu điều trị nội trú 350 giường bệnh và khu khám và điều trị ngoại trú. Khu chẩn đoán hình ảnh với các trang thiết bị hiện đại: Máy CT Scanner xoắn ốc, Siêu âm doppler 3 chiều, hệ thống máy nội soi hình ảnh 3 chiều… Bệnh viện đã trang bị thêm máy Chụp cộng hưởng từ (MRI) và máy MS CT Scanner-64 lát thế hệ mới nhất (trị giá trên 3 triệu USD). Khu phẫu thuật gồm 8 phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế; Khoa hồi sức cấp cứu có đầy đủ các phương tiện, thiết bị hiện đại phục vụ phẫu thuật, cấp cứu hồi sức tích cực; đội xe cứu thương hoạt động 24/24…

Sau 6 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện Triều An đã cấp cứu 12.000 trường hợp, khám bệnh cho 700.000 lượt người, điều trị nội trú cho 950.000 bệnh nhân, phẫu thuật cho 34.000 ca. Năm 2007, bệnh viện hợp đồng tiếp nhận điều trị bệnh với các bệnh viện ở Campuchia, mỗi ngày có trên 10 bệnh nhân Campuchia sang chữa bệnh. Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo BV Triều An được thành lập đã chăm lo sức khỏe khám chữa bệnh cho các bệnh nhân nghèo, các gia đình diện xóa đói giảm nghèo, người có công với cách mạng, gia đình thương binh - liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng… Trong mấy năm qua, hội đã miễn, giảm chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân diện chính sách trên 3 tỷ đồng.

Ngày nay, nhiều gia đình có thu nhập cao có ý định đưa người bệnh ra nước ngoài để chữa trị ngày càng nhiều. Để đáp ứng nhu cầu này, Bệnh viện Triều An đã ký kết hợp tác với Bệnh viện Tan Tock Seng Hospital - Singapore, National Health Care Group, Singapore Healthcare, Bệnh viện Đại học Stanford - Hoa Kỳ, GFO Singapore…

Hiện đại bệnh viện vì người bệnh

Bệnh viện Triều An: Thực hiện y đức và chất lượng điều trị ảnh 3

 Bệnh viện Triều An.

Trao đổi với chúng tôi về sự phát triển của Bệnh viện Triều An, ông Trầm Bê – Chủ tịch HĐQT bệnh viện cho biết: “Những năm gần đây, chúng tôi làm hết sức mình vì bệnh nhân. Đó là đầu tư thiết bị tiên tiến, xây dựng mô hình bệnh viện - khách sạn sạch đẹp. Năm 2006, bệnh viện đưa vào sử dụng máy chụp cộng hưởng từ (MRI) và máy Multi-slide CT scanner 64 lát cắt thế hệ mới nhất hiện nay trên thế giới. Sắp đến, cơ sở II của BV Triều An (quận 11 - TP Hồ Chí Minh) là Bệnh viện Sản - Nhi & Sơ sinh Triều An đi vào hoạt động. Trường Đại học tư thục Y Dược Triều An, nằm trong khu y tế kỹ thuật cao TP Hồ Chí Minh, đang gấp rút tiến hành các thủ tục xin cấp phép thành lập, đồng thời với hoàn tất thủ tục thiết kế và cấp phép xây dựng”.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh, Bệnh viện Triều An mở ra Khu điều trị cao cấp theo mô hình bệnh viện - khách sạn, đã hoạt động từ đầu tháng 8-2007 và dự kiến chính thức khánh thành vào ngày 11-9 tới đây, gồm 1 trệt và 3 tầng lầu di chuyển bằng thang máy, với 42 phòng được thiết kế hiện đại, rộng rãi, theo tiêu chuẩn phòng khách sạn 5 sao. Nằm điều trị tại đây bệnh nhân được phục vụ ăn uống với các bữa ăn hợp khẩu vị, giúp người bệnh tiết kiệm nhiều thời gian. Đội ngũ thông dịch tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Hoa, tiếng Campuchia luôn tạo thuận tiện trong giao tiếp. Đặc biệt bệnh nhân được yêu cầu giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ trực tiếp điều trị theo sự tín nhiệm của mình với dịch vụ y tế chất lượng tốt nhất nhưng chi phí được nhiều người chấp nhận. Gần khu điều trị cao cấp là khu công viên với không gian mát mẻ, cây cảnh xanh tươi, giúp người bệnh có thể tận hưởng không khí trong lành, thư giãn - thực sự là nơi trị bệnh, chăm sóc sức khỏe lý tưởng.

Mỹ Giang

Tin cùng chuyên mục