Bệnh viện tư đầu tiên tại TPHCM thực hiện thành công ca ghép thận

SGGPO
Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép thận với sự hỗ trợ kỹ thuật từ các chuyên gia Bệnh Viện Chợ Rẫy trong việc triển khai giai đoạn 2 của đề án ghép thận tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á.

Các bác sĩ đang tiến phẫu thuật ghép thận

Các bác sĩ đang tiến phẫu thuật ghép thận

Bệnh nhân được ghép thận là anh T.V.L., (36 tuổi, ngụ tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu). Anh L., bị suy thận giai đoạn cuối và phải lọc màng bụng từ tháng 10-2017. Đến ngày 27-2, anh được ghép một quả thận từ người cho là mẹ ruột.

Cả người được ghép thận và người cho thận đều được thực hiện các cận lâm sàng, khám, khai thác tiền căn kỹ lưỡng và chi tiết cho ca phẫu thuật quan trọng. Ca phẫu thuật do PGS.TS.BS. Thái Minh Sâm – Trưởng khoa Ngoại Tiết Niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy làm phẫu thuật viên chính.

Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã phẫu thuật nội soi lấy 1 quả thận bên trái từ người mẹ và tiến hành ghép vào hốc chậu phải của bệnh nhân. Các mạch máu và niệu quản lần lượt được nối ghép. Sau khi mở kẹp mạch máu, quả thận vừa được ghép trắng hồng, căng chắc, cho thấy sự tưới máu rất tốt. Sau một phút đã có nước tiểu ra niệu quản. Hiện tại, sức khỏe của người cho thận và nhận đã ổn định, vẫn được các bác sĩ theo dõi sát sao.

THÀNH AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sức khỏe cộng đồng

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM khám và tư vấn răng miệng miễn phí

Nhằm hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới (20-3) và tăng cường công tác tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe răng miệng cho gia đình, sáng nay 20-3, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM phối hợp với nhãn hàng kem đánh răng P/S tổ chức Tháng chào mừng với thông điệp "Hãy nói A: Hành động cho sức khỏe răng miệng".

Tư vấn dinh dưỡng

Thuốc

Cảnh giác với thực phẩm chức năng giảm cân bán trên thị trường

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, hiện nay trên thị trường sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân đang có những cơ sở sản xuất, kinh doanh lợi dụng tâm lý muốn giảm cân của người dân để tư vấn bán hàng, quảng cáo tâng bốc công dụng sản phẩm hoặc đưa chất cấm vào sản phẩm mà không hề công bố gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng.