Bị cướp hồ sơ dự thầu tại trụ sở Ban Quản lý Dự án thành phố Đồng Hới

Ngày 8-3, Ban Quản lý Dự án môi trường và biển đổi khí hậu thành phố Đồng Hới, Quảng Bình (gọi tắt BQL), tổ chức mở thầu một số gói thầu liên quan dự án. 

BQL Dự án môi trường và chống biến đổi khí hậu Đồng Hới
BQL Dự án môi trường và chống biến đổi khí hậu Đồng Hới

Điều đáng ngạc nhiên là tại trụ sở của BQL dự án ở 34 đường Trần Quang Khải, TP. Đồng Hới, khi tiến hành mở thầu, một số đối tượng xăm trổ xông thẳng vào phòng hành chính tổng hợp của BQL, khống chế cướp hồ sơ dự thầu của nhiều công ty.

Ông Nguyễn Cảnh Kiên, đại diện một công ty ở Vinh (Nghệ An) vào tham gia mở thầu cho biết: Chúng tôi vào nộp hồ sơ liền bị 3 người lạ mặt vào phòng hồ sơ cướp mất cả thùng. Ông Kiên đã trình bày với trưởng ban dự án nhưng lại bị đuổi thẳng thừng. Một đơn vị khác ở Hà Nội vào cũng bị cướp hồ sơ trắng trợn. Sau đó họ đã báo với cơ quan công an tỉnh Quảng Bình, khoảng 30 phút sau sự việc diễn ra vào 7g sáng, công an có mặt, các doanh nghiệp mới không bị cướp hồ sơ trắng trợn như trước.

Ông Mai Anh Đồng, Giám đốc công ty Cổ phần 471 cho biết: “Bị cướp hồ sơ ngay sát thời điểm mở thầu. Chúng tôi liên hệ với lãnh đạo ban, nhưng ban không đồng ý làm việc với nhà thầu”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc BQL Dự án cho biết: “Sự việc diễn ra vào lúc 7g, đến 8g5 tôi mới đến cơ quan và tham gia mở thầu nên không biết. Đến chiều nay vẫn không nghe nhân viên báo cáo lại gì cả”.

Dự án Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới có tổng mức đầu tư 58,4 triệu USD, chủ yếu vốn vay ADB.

Tin cùng chuyên mục