Bị đoạn chi vì ung thư xương

Đang học lớp 2 thì chân phải em Neang Pin (16 tuổi, ở ấp Tà On, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, An Giang) nổi lên khối u và thường xuyên bị đau nhức.
Em Neang Pin
Em Neang Pin
 Gia đình chở em vào bệnh viện khám thì phát hiện em bị ung thư xương, Neang Pin đành phải gác lại việc học để lên TPHCM tập trung chữa bệnh. Tại Bệnh viện Ung bướu, các bác sĩ cho biết bệnh của em đã ở giai đoạn di căn cần phải đoạn chi, sau đó tiếp tục xạ trị và vô hóa chất để kéo dài sự sống.  Gia đình em là người dân tộc Khmer, cuộc sống rất khó khăn. Để có tiền xạ trị và vô hóa chất, gia đình phải đi vay mượn khắp nơi mới có được. Anh Chau Lon, ba em, cho biết gia đình anh thuộc diện hộ nghèo nên được Nhà nước cất cho một căn nhà tình thương. Không có đất canh tác, hai vợ chồng phải đi làm thuê, làm mướn mới có cái ăn hàng ngày. Vì thế, khi con gái bị bệnh, gia đình lâm vào cảnh khó khăn, bế tắc. Không có tiền đóng học phí để tiếp tục việc học, nên cả 5 con của anh phải nghỉ học giữa chừng, đi làm thuê phụ giúp gia đình lo trang trải cuộc sống hàng ngày và chữa bệnh cho Neang Pin.  Hiện nay, Neang Pin phải vô hóa chất hàng tháng. Mỗi toa thuốc, sau khi trừ BHYT còn trả hơn 5 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn đối gia đình này. 5 năm theo đuổi chữa trị bệnh tình của con, gia đình phải đi vay mượn khắp nơi; đến nay số nợ đã hơn 30 triệu đồng. Dẫn con gái đến Báo SGGP cầu cứu xin giúp đỡ, anh Chau Lon mong ước được cộng đồng chia sẻ, để con anh có cơ hội được chữa bệnh, kéo dài sự sống.
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác Bạn đọc - Chương trình Xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (08) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục