Bị phạt 7,5 triệu đồng do sử dụng giấy tờ tuỳ thân và thẻ lên máy bay của người khác

Cảng vụ hàng không sân bay Nội Bài vừa ra quyết định xử phạt bà N.T.N (SN 1988, ngụ: Sóc Sơn, Hà Nội) 7,5 triệu đồng vì hành vi đi máy bay bằng giấy tờ tuỳ thân và thẻ lên máy bay của người khác.

Theo đó, bà N.T.N bị nhân viên an ninh hàng không sân bay Nội Bài phát hiện có nhiều điểm nghi vấn khi làm thủ tục cho chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TPHCM hồi cuối tháng 9-2018.

Trong khi làm việc với nhà chức trách, bà N.T.N đã khai nhận mượn chứng minh của bà N.T.M để làm thủ tục hàng không. Ngay sau đó, vé máy bay của hành khách này đã bị huỷ và hành khách bị xử phạt hành chính theo quy định 7,5 triệu đồng.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong thời gian qua, an ninh hàng không đã phát hiện nhiều hành khách dùng giấy tờ tuỳ  thân của người khác nhằm tận dụng vé máy bay giá rẻ, vé của những người không đi phải bỏ hoặc bán lại. Việc kiểm soát giấy tờ tuỳ thân của hành khách liên quan chặt chẽ đến an ninh hàng không, do đó, các hành vi giả mạo giấy tờ tuỳ thân sẽ bị xử lý nghiêm.
Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, ngoài chứng minh nhân dân, hành khách có thể dùng một số giấy tờ tùy thân khác như bằng lái xe, thẻ đảng viên… để đi máy bay hoặc dùng giấy xác nhận nhân thân có chứng nhận của công an để thay thế.

Tin cùng chuyên mục