Bí thư Nguyễn Thiện Nhân gửi gắm đến cán bộ tương lai của TPHCM

Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng các sinh viên của Học viện Cán bộ TPHCM sẽ là những cán bộ của TPHCM trong tương lai. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi gắm, ngay từ bây giờ các em phải suy nghĩ làm thế nào để TPHCM tốt hơn.
 
 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao học bổng cho thủ khoa của Học viện Cán bộ TPHCM. Ảnh VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao học bổng cho thủ khoa của Học viện Cán bộ TPHCM. Ảnh VIỆT DŨNG
Sáng 30-9, Học viện Cán bộ TPHCM (HCA) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017-2018. Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM.
Năm học 2017-2018 là năm thứ 2, HCA được Bộ GD-ĐT cấp phép tuyển sinh đại học chính quy. Năm trước, HCA chỉ đào tạo một ngành Quản lý nhà nước nhưng năm nay HCA được mở rộng đào tạo chính quy lên 5 ngành (gồm: Quản lý nhà nước, Xây dựng Đảng và chính quyền, Chính trị học, Luật, Công tác xã hội).
Trong năm học 2017-2018, HCA tuyển sinh mới hơn 1.200 sinh viên, nâng tổng số sinh viên học đại học tại HCA là hơn 1.700 sinh viên.
Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Trần Hoàng Ngân, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM, bày tỏ niềm tin đối với các em sinh viên là thế hệ trẻ năng động, giàu nhiệt huyết và tinh thần tự tôn dân tộc.
PGS.TS Trần Hoàng Ngân cũng tin tưởng các em sẽ thành công trong việc hình thành các giá trị bản thân, trở thành các công dân tốt, cán bộ giỏi, góp phần vào sự phát triển chung của TPHCM và đất nước.
“Mỗi tập thể và thầy cô, cán bộ, viên chức của HCA phát huy truyền thống hơn 50 năm vẻ vang của Trường Đảng Khu ủy Sài Gòn - Gia Định, nay là Học viện Cán bộ TPHCM, chủ động và tích cực hơn nữa trong việc tạo ra môi trường học tập tốt nhất giúp các em sinh viên thực hiện ước mơ, hoài bão của mình”, PGS.TS Trần Hoàng Ngân yêu cầu.
Trong buổi khai giảng, HCA trao 120 suất học bổng khuyến khích học tập cho các em sinh viên năm thứ 2; 9 suất học bổng cho các sinh viên năm thứ 1 là thủ khoa, á khoa, thủ khoa chuyên ngành vào các em đạt điểm đầu vào cao nhất.
Tại lễ khai giảng, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đánh giá cao Học viện vì đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị của TPHCM.
“Tôi chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực to lớn, cố gắng tích cực của đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, viên chức của Học viện và tin tưởng vào sự phát triển vững chắc trong quá trình xây dựng Học viện trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học lý luận chính trị, khoa học lãnh đạo - quản lý có chất lượng của TPHCM và cả nước”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ.
Tuy vậy, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu HCA củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự, đặc biệt nâng cao số lượng, chất lượng giảng viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như nâng cao trình độ quản lý của mình.
Ngoài ra, các giảng viên cũng cần hỗ trợ, tổ chức các chương trình hè cho các sinh viên tham gia hoạt động thực tế ở các phường xã, ban ngành.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng đặt câu hỏi trước hàng trăm tân sinh viên về những điều hài lòng, chưa hài lòng đối với TPHCM rồi gửi gắm: “Ngay từ bây giờ các em phải suy nghĩ làm thế nào để TPHCM phát triển tốt hơn, đất nước tốt hơn”.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhận xét, các sinh viên của trường bây giờ sẽ là những cán bộ của TPHCM trong tương lai nên đặc biệt phải giỏi ngoại ngữ, đáp ứng cho nhu cầu phát triển, hội nhập. Về phía Học viện cần có các chính sách khuyến khích sinh viên trau dồi, trang bị ngoại ngữ. “Công dân TPHCM phải là công dân tham gia vào quá trình toàn cầu hóa nên phải biết ngoại ngữ”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.
Học viện Cán bộ TPHCM được hình thành trên cơ sở nâng cấp Trường Cán bộ TPHCM theo Quyết định 1878/2014 của Thủ tướng Chính phủ.
Tiền thân của Học viện Cán bộ TPHCM ngày nay là Trường Đảng Khu ủy Sài Gòn - Gia Định do Thường vụ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định thành lập vào tháng 6-1965.
Trường mang tên Trường Đảng Nguyễn Văn Cừ vào năm 1969 và từ đó đến nay, trường đã liên tục phát triển và ngày nay trở thành Học viện Cán bộ TPHCM với cơ ngơi khang trang, hiện đại.
Trải qua 52 năm phát triển, đến nay Học viện Cán bộ TPHCM đã trở thành một nơi đào tạo có uy tín về lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức và viên chức trong hệ thống chính trị của TPHCM.
Trong năm 2017-2018, Học viện Cán bộ TPHCM còn tổ chức đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho khoảng 12.000 học viên bên cạnh chương trình đào tạo đại học chính quy. Ngoài ra, Học viện Cán bộ TPHCM còn tổ chức các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức và viên chức của TPHCM; các lớp liên kết đào tạo cao cấp lý luận chính trị, cử nhân chính trị, cao học quản ký công, cao học tư tưởng văn hoá, cao học báo chí.

Tin cùng chuyên mục