Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư

(SGGPO).- Chiều nay, 13-11, đồng chí Đinh La Thăng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM đã dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 4 phường 7 quận 3- TPHCM nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 -18-11-2016).
Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư

(SGGPO).- Chiều nay, 13-11, đồng chí Đinh La Thăng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM đã dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 4 phường 7 quận 3- TPHCM nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 -18-11-2016).

Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư ảnh 1

Bí thư Thành uỷ TPHCM  Đinh La Thăng tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 4 phường 7 quận 3. Ảnh: Việt Dũng

Tại ngày hội, bà con nhân dân cùng nhau ôn lại truyền thống 86 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và nhìn lại những kết quả đạt được trong năm 2016.

Thời gian qua, Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu phố 4 đã chủ trì cùng ban vận động xây dựng đời sống văn hóa tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đến từng hộ dân, để các hộ cùng ký cam kết thực hiện các nội dung cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Đặc biệt, theo Trưởng Ban CTMT khu phố 4 Nguyễn Hữu Châu, khu phố 4 đã lần đầu tiên thí điểm tổ chức tổ công tác Mặt trận ở địa bàn tổ dân phố- nấc thấp nhất của cơ sở, là nơi có điều kiện tốt nhất để đi vào từng gia đình, nắm chắc tư tưởng, đời sống của người dân để từ đó có sự hỗ trợ, vận động tham gia các chương trình, phong trào khi cần thiết.

Phát biểu chúc mừng những kết quả đạt được của khu phố, Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng khẳng định, những kết quả đó là biểu hiện sinh động cho sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, cần được tiếp tục phát huy, trở thành động lực của công cuộc đổi mới, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Theo đồng chí, TPHCM thể hiện rõ "nghĩa tình" là ở sự việc, hành động như thế, khi mà mọi người dân trong khu phố đều được tôn trọng, chăm sóc, thương yêu; đều được tạo cho những cơ hội học tập, làm việc, cống hiến, sống trong sự đùm bọc, giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của cộng đồng; ở đó con người luôn có trước có sau, nhường cơm xẻ áo, trọng nghĩa trọng tình...

Đồng chí Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng mong muốn, từng cán bộ khu phố, thành viên các tổ CTMT tiếp tục quan tâm hỗ trợ các gia đình còn khó khăn, đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các chương trình đột phá mà TP đã và đang triển khai gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đồng chí Đinh La Thăng, những năm tới, khi nước ta tiếp tục hội nhập sâu, rộng vào kinh tế thế giới sẽ tạo ra cho TP nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức. Để thực hiện mục tiêu “Xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; có vai trò động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á…”, TP sẽ nỗ lực triển khai, đưa các nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chương trình đột phá TP đã đề ra, tập trung mọi nguồn lực cho mục tiêu cao nhất: TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình của mỗi người dân, do mỗi người dân, vì mỗi người dân. "Những nhiệm vụ trên đòi hỏi sự tập trung mọi nguồn lực và sức mạnh cả hệ thống chính trị; sự thống nhất giữa các cấp, các ngành, sự nỗ lực, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của lãnh đạo TP và đặc biệt là sự ủng hộ, cộng đồng trách nhiệm của từng người dân TP để chung sức xây dựng TPHCM trở thành TP có chất lượng sống tốt, ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình; góp phần “vì cả nước, cùng cả nước”"- Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng đã cùng tặng quà 9 hộ dân nghèo ở khu phố.

Cũng nhân dịp này, Ban CTMT khu phố đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt và đã thu trực tiếp được tổng số tiền 15.070.000 đồng người dân khu phố đóng góp.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục