Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Báo SGGP góp phần vào sự tăng tốc của TPHCM

Chiều 5-2 (tức mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, cùng đoàn cán bộ TP tới thăm, chúc tết Báo SGGP.

Tóm tắt các mặt hoạt động nổi bật của Báo SGGP đã đạt được trong năm, đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo SGGP cho biết, năm 2018, nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Thành ủy TPHCM, sự đoàn kết đồng lòng của tập thể Báo SGGP và sự ủng hộ của bạn đọc, Báo SGGP đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt được kết quả khá tốt ở cả 3 nhiệm vụ: thông tin tuyên truyền, kinh tế báo chí và chương trình xã hội.

Trong đó, nhiệm vụ chính của báo – nhiệm vụ tuyên truyền, Báo SGGP tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Thành ủy TPHCM, tập trung các đợt tuyên truyền đậm nét các chủ trương của TP.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Báo SGGP góp phần vào sự tăng tốc của TPHCM ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết Báo SGGP. Ảnh: TRỌNG NGHI

Cụ thể, Báo SGGP vào cuộc nhanh, bền bỉ tuyên truyền về thực hiện Nghị quyết 54 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM; mở chuyên trang về khơi dậy, phát huy sức sáng tạo của người dân để phát triển TPHCM; xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, xây dựng đô thị sáng tạo… Tất cả các vấn đề đó, Báo SGGP đều bám sát, tập trung tuyên truyền, lan tỏa chủ trương, chính sách tới đông đảo cán bộ, công chức, viên chức ở cơ sở và người dân.

Đồng thời, trong năm, Báo SGGP tiếp tục thực hiện tốt nhiều chương trình xã hội có thương hiệu với sức sống hàng chục năm qua, như: giải thưởng Võ Trường Toản, cuộc thi “Văn hay chữ tốt”, Quả bóng vàng, Thương hiệu Việt…

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, góp phần cùng TP chăm lo tết, Báo SGGP đã vận động gần 1 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo ở các quận, huyện vùng ven, ngoại thành và bệnh nhân nghèo đang điều trị ở các bệnh viện.

Bước sang năm 2019, Tổng Biên tập Báo SGGP cho hay, Báo SGGP tiếp tục tuyên truyền đậm về năm chủ đề của TPHCM: Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI. Báo SGGP tiếp tục đổi mới hoạt động nghiệp vụ của báo, theo hướng tác nghiệp đi vào chiều sâu, luôn giữ được tính chính xác, tính định hướng trong thông tin.

Riêng với Báo SGGP Hoa văn, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Ngọc Anh (bút danh Hồng Lam), Chủ biên SGGP Hoa văn cho hay, nhiều năm qua, báo tiếp tục giữ định hướng tốt, lượng phát hành ổn định, đời sống cán bộ, phóng viên, biên tập viên và công nhân viên được nâng cao.

Ghi nhận và trân trọng đóng góp của Báo SGGP, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, năm qua, Báo SGGP đã có sự đồng hành, chia sẻ với TP và thông tin của báo có tính chính trị, tính lan tỏa tốt hơn trước. Qua Báo SGGP, các thông tin về năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội, đánh giá giữa nhiệm kỳ, xây dựng đô thị thông minh, đô thị sáng tạo… đều được tuyên truyền đậm, làm rõ cả mặt được lẫn chưa được.

Bí thư Thành ủy TPHCM đồng tình khi Báo SGGP xác định rõ đối tượng phục vụ chính của Báo là các cán bộ ở cơ sở, cán bộ hưu trí và nhờ đó, giúp TP tuyên truyền một cách tốt hơn các chủ trương của Đảng, các hoạt động lãnh đạo của TP tới cơ sở.

Trong năm 2019, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Báo SGGP tiếp tục phản ánh, tuyên truyền cả mặt tốt và mặt cần làm tốt hơn trong việc thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội, đột phá cải cách hành chính…

Năm 2019, các phường, xã, thị trấn phải công bố được tỷ lệ sự hài lòng của người dân khi đến làm thủ tục hành chính; Báo SGGP cần giới thiệu các đơn vị đã làm tốt việc ghi nhận đánh giá sự hài lòng của người dân. Đồng thời, giới thiệu các đơn vị có nhiều sáng tạo trong thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ, phục vụ người dân. Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với các hoạt động của TPHCM, Báo SGGP cần nghiên cứu, có hoạt động thêm gắn bó giữa TPHCM với quê Bác.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trực tiếp đặt hàng Báo SGGP chuẩn bị vệt bài có chiều sâu nhìn lại việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X trong 4 năm qua ở các đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc Báo SGGP tăng tốc, đổi mới, trở thành người đồng hành với sự đổi mới của TP, góp phần gia tốc sự tăng tốc của TPHCM trong năm 2019.

* Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tới thăm, chúc tết Đài Truyền hình TPHCM, Đài Tiếng nói TPHCM, Báo Tuổi trẻ TPHCM, Báo Người lao động và Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM.

Tin cùng chuyên mục