Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam

Chiều 1-2, đoàn công tác TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam - công ty con của Tập đoàn quốc tế Pou Chen (Đài Loan).
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ký tặng lên sản phẩm giày của Công ty Pou Yuen Việt Nam. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ký tặng lên sản phẩm giày của Công ty Pou Yuen Việt Nam. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trước buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ TPHCM đã đi tham quan dây chuyền sản xuất của Công ty Pou Yuen Việt Nam.

Pou Chen là tập đoàn quốc tế gia công sản xuất giày thể thao và giày chạy bộ lớn nhất thế giới. Theo báo cáo, năm 2017 tập đoàn sản xuất 325 triệu đôi giày, doanh thu đạt 6,3 tỷ USD. Sản phẩm do tập đoàn gia công cho các thương hiệu chiếm hơn 20% thị phần giày của thế giới. Bắt đầu đầu tư tại Việt Nam vào năm 1994, đến nay tập đoàn đã mở rộng sản xuất tại 6 tỉnh, thành (trong đó có TPHCM) với 10 nhà máy, tạo công ăn việc làm cho hơn 160.000 người lao động Việt Nam. Ở quận Bình Tân - TPHCM, có 4 nhà xưởng lớn của Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam gia công các thương hiệu giày nổi tiếng với 90.000 công nhân làm việc. 

Tại buổi làm việc, bà Thái Bội Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn quốc tế Pou Chen cảm ơn Chính phủ Việt Nam ủng hộ, giúp đỡ Công ty TNHH Pou Yuen trong suốt quá trình đầu tư và phát triển tại Việt Nam; khẳng định công ty sẽ tiếp tục nghiêm chỉnh chấp hành những quy định pháp luật của Việt Nam, làm tốt công tác tri ân cộng đồng xã hội. 

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những bước phát triển của Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam tại quận Bình Tân. Hiện Công ty Pou Yuen là một trong những doanh nghiệp nước ngoài thu hút đông lao động làm việc tại TPHCM. Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, công ty chuẩn bị vận hành hệ thống dây chuyền sản xuất với công nghệ tự động hóa, vì vậy công ty cần xác định chất lượng, quy mô lao động sẽ sử dụng trong tương lai; phối hợp với TPHCM để giải quyết các vấn đề về nhu cầu lao động và tính toán hợp lý các phương án về lao động khi vận hành công nghệ mới vào sản xuất sắp tới.

Trước vấn đề được Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nêu ra, ông Thi Chí Hồng, Giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn quốc tế Pou Chen, cho biết tiến trình tự động hóa không phải để giảm bớt lao động mà là để nâng cao năng suất, sản lượng và giá trị sản phẩm “made in Việt Nam”. Công nhân đang làm việc tại công ty sẽ được đào tạo, rèn luyện để nâng cao tay nghề, thông thạo thao tác để vận hành máy móc. Đối với những người không theo kịp tiến trình tự động hóa, công ty sẽ có những chính sách phù hợp và đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi người lao động.

Tin cùng chuyên mục