Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: TPHCM trải qua năm 2018 với sự đoàn kết và sáng tạo

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, TPHCM vừa trải qua năm 2018 với sự đoàn kết, sáng tạo. Một năm mà cả hệ thống chính trị và người dân TPHCM đồng tâm hợp lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội và TPHCM giữ vững vị trí trung tâm kinh tế của cả nước.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi đại biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi đại biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chiều 26-1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức chương trình Mừng Xuân - Mừng Đảng, Xuân Kỷ Hợi 2019.

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy... Đến dự có các vị lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các gia đình chính sách tiêu biểu, các vị nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo cùng cán bộ cao cấp nghỉ hưu tại TPHCM.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, đánh giá TPHCM vừa trải qua năm 2018 với sự đoàn kết, sáng tạo. Một năm mà cả hệ thống chính trị và người dân TPHCM đồng tâm hợp lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội và TPHCM giữ vững vị trí trung tâm kinh tế của cả nước.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thông tin về những kết quả nổi bật mà TPHCM đạt được trong năm qua. Trong đó, TPHCM đạt tăng trưởng theo kết hoạch 8,3%, giữ được mức liên tục năm sau cao hơn năm trước trong 3 năm; tỷ trọng kinh tế của TPHCM so với cả nước tiếp tục tăng. TPHCM đón 7,5 triệu khách quốc tế (chiếm 48% tổng lượng khách quốc tế cả nước). Tổng kim ngạch xuất - nhập của TP là hơn 38 tỷ USD, đứng đầu cả nước; năng suất lao động của TPHCM tiếp tục tăng và đứng đầu cả nước, cao gấp 2,92 mức trung bình cả nước; thu ngân sách đạt hơn 378.000 tỷ đồng vượt kế hoạch.

TPHCM cũng hoàn thành chương trình giảm nghèo cho cả nhiệm kỳ trước gần 2 năm. Trong năm 2018 có gần 44.130 doanh nghiệp được thành lập tại TPHCM, chiếm 33,6% tổng doanh nghiệp cả nước được thành lập mới…

 “Năm qua, TPHCM đã nhấn mạnh và đẩy mạnh hơn vai trò sáng tạo của người lao động thành phố”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhận xét và cho biết, việc triển khai Nghị quyết 54 của Quốc hội là một giải pháp sáng tạo để TPHCM phát triển.

Cùng đó, bước đầu TP đã triển khai quyết liệt đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, lần đầu tổ chức Diễn đàn kinh tế TPHCM, trong đó đã thảo luận về khu đô thị sáng tạo của TP. Đây là một giải pháp sáng tạo, tạo động lực mới, hạt nhân cho TP trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

TPHCM cũng phát động Giải thưởng sáng tạo để khẳng định tiềm năng sáng tạo, tuyên dương công trình sáng tạo trên nhiều lĩnh vực; đồng thời tổ chức các cuộc khảo sát quốc tế về khởi nghiệp sáng tạo; phát động cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TPHCM sạch và giảm ngập nước”… Ngoài ra, một trong những kết quả nổi bật là công tác xây dựng Đảng tiếp tục được tăng cường.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh TPHCM đã chọn chủ đề năm 2019 với 2 nội dung chính là tạo đột phá về cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội. Nhiệm vụ này thực hiện trên nền tảng các phong trào lao động sáng tạo của TP và các chương trình Đại hội Đảng bộ TP lần X đã đặt ra. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng, các tầng lớp nhân dân TP, cán bộ, đảng viên đóng góp ý kiến để TP phát triển hiệu quả hơn, đáp ứng mong muốn của đồng bào, Đảng bộ TP; xứng đáng với yêu cầu và sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, Quốc hội.

Đồng chí tin tưởng bước sang năm mới, TPHCM sẽ đạt những kết quả tốt đẹp hơn và hơn 10 triệu đồng bào TPHCM, trong đó có 4,5 triệu lao động càng phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, kiên cường, nghĩa tình.

Tin cùng chuyên mục