Biển Mỹ Khê bị xâm thực, lãnh đạo Đà Nẵng đi kiểm tra “khẩn”

Trưa 19-1, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ; Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - ông Nguyễn Ngọc Tuấn, cùng lãnh đạo các sở ngành, địa phương đi kiểm tra "khẩn" bờ biển bị xâm thực tại khu vực biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).
Tại hiện trường, các vị trí kè và bậc thang xuống biển bị sóng biển phá hủy gây xói lở, lòi cốt thép, tạo nhiều hố sâu vô cùng nguy hiểm.
Bãi cát bị sụt lún so với bậc thang cuối xuống biển khoảng 1,5 mét. Ngành chức năng đã giăng dây và cắm biển cảnh báo cho người dân và du khách. 
Biển Mỹ Khê bị xâm thực, lãnh đạo Đà Nẵng đi kiểm tra “khẩn” ảnh 1 Ông Huỳnh Đức Thơ đi kiểm tra bờ biển 
Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hiện tượng xói lở bờ biển tại khu vực biển Mỹ Khê là chưa từng xảy ra. Hiện nay đã giao cho Sở Xây dựng nghiên cứu làm kè chống sạt lở. Hiện tượng xói lở bờ biển Mỹ Khê xảy ra cách đây khoảng 3 tuần. 
Biển Mỹ Khê bị xâm thực, lãnh đạo Đà Nẵng đi kiểm tra “khẩn” ảnh 2 Một đoạn bờ kè và vỉa hè bị sóng biển đánh vỡ 
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, thiết kế kè chống sạt lở như hiện tại không chống chịu được tác động của sóng biển. Sở Xây dựng cần phối hợp với Sở TN-MT và các sở ngành liên quan tổ chức nghiên cứu khoa học, nghiên cứu một cách bài bản như một đề tài nghiên cứu về khả năng xâm thực để có biện pháp đề phòng, chứ thực trạng như hiện nay vẫn chưa thể kết luận được vấn đề.
Sau khi nghiên cứu sẽ có sự đánh giá khách quan nhất và có sự tính toán để khẳng định việc này có chịu ảnh hưởng của việc biến đổi khí hậu, dòng chảy hay xâm thực tự nhiên hay không.
Biển Mỹ Khê bị xâm thực, lãnh đạo Đà Nẵng đi kiểm tra “khẩn” ảnh 3 Kè bị sóng biển đánh vỡ 
Ông Huỳnh Đức Thơ cũng chỉ đạo các ngành chức năng khẩn cấp khắc phục ngay các vị trí sạt lở, gia cố lại toàn bộ các điểm sạt lở theo cấp độ để có thể chống chịu được gió bão. Trước mắt, đề xuất các biện pháp khắc phục, có thể làm chắc chắn lâu dài.
Đồng thời, phải có cảnh báo không cho người dân đi lại và tắm biển ở khu vực này để đảm bảo an toàn. Sau này thành phố còn làm tuyến đường ven biển, nếu tình trạng xâm thực còn tái diễn thì cần phải tính lại vì sẽ khá tốn kém khi thi công đường ven biển. 
Biển Mỹ Khê bị xâm thực, lãnh đạo Đà Nẵng đi kiểm tra “khẩn” ảnh 4 Ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo các ngành chức năng có nghiên cứu bài bản để tìm ra giải pháp ứng phó 
Biển Mỹ Khê bị xâm thực, lãnh đạo Đà Nẵng đi kiểm tra “khẩn” ảnh 5 Một đoạn vỉa hè đường ven biển bị sóng biển đánh hư hỏng

Tin cùng chuyên mục