Tăng cường trồng, chăm sóc cây xanh trên địa bàn thành phố

UBND TPHCM đã yêu cầu Chủ tịch UBND các quận-huyện, thủ trưởng các sở-ngành có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về tăng cường trồng, chăm sóc cây xanh trên địa bàn TP.

(SGGP).- UBND TPHCM đã yêu cầu Chủ tịch UBND các quận-huyện, thủ trưởng các sở-ngành có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về tăng cường trồng, chăm sóc cây xanh trên địa bàn TP.

Cụ thể, TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của phong trào trồng cây xanh với những nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp, hiệu quả; động viên các cấp, các ngành và nhân dân tại địa phương tích cực tham gia trồng và bảo vệ rừng, cây xanh; nâng cao nhận thức của tầng lớp nhân dân về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng và cây xanh gắn với phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

TP cũng yêu cầu UBND các quận-huyện phối hợp với các sở - ngành xử lý nghiêm việc chặt phá rừng, xâm hại cây xanh đô thị và trồng các loại cây cấm trồng trên đường phố (như bàng, trứng cá, điệp phèo heo, bã đậu…). Các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân có hành động thiết thực bằng cách đóng góp kinh phí, công sức để trồng và chăm sóc, đặc biệt là bảo vệ cây xanh của TP; có hành động thiết thực để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch trồng rừng và cây xanh trên địa bàn TP giai đoạn 2016 - 2020 theo Quyết định 1442/ 2016 của UBND TPHCM.

BÌNH KHÔI

Tin cùng chuyên mục