Khai thác thủy sản phải tính đến thích ứng biến đổi khí hậu

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang lấy ý kiến của các bộ, ngành và cơ quan liên quan về nội dung của dự thảo Luật Thủy sản (sửa đổi) quy định về hoạt động thủy sản, quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân hoạt động thủy sản, trách nhiệm quản lý nhà nước về thủy sản.

(SGGP).- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang lấy ý kiến của các bộ, ngành và cơ quan liên quan về nội dung của dự thảo Luật Thủy sản (sửa đổi) quy định về hoạt động thủy sản, quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân hoạt động thủy sản, trách nhiệm quản lý nhà nước về thủy sản.

Cụ thể, dự thảo nêu rõ nguồn lợi thủy sản là tài nguyên thuộc sở hữu toàn dân, do Nhà nước thống nhất quản lý. Tổ chức, cá nhân có quyền khai thác nguồn lợi thủy sản theo quy định của pháp luật. Nguyên tắc hoạt động thủy sản là bảo đảm phát triển bền vững và có trách nhiệm. Khai thác phải gắn với bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản, tính đa dạng sinh học; bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên. Trong đó, dự thảo cũng nhấn mạnh việc khai thác thủy sản phải thích ứng với biến đổi khí hậu; chủ động phòng, tránh và giảm nhẹ tác hại của thiên tai; bảo đảm an toàn cho người, tàu cá, công trình và thiết bị; phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm thủy sản.

Hà Phương

Tin cùng chuyên mục