Big C tiếp tục thu mua cà rốt hỗ trợ nông dân tỉnh Hải Dương

Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam cho biết, Big C đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành chức năng tỉnh Hải Dương nhằm thống nhất giá cả, tạo điều kiện thuận lợi để Big C thu mua cà rốt nhanh chóng tại tỉnh Hải Dương. 

Big C đã quyết định sẽ thu mua khoảng 100 tấn cà rốt (đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và tiêu chuẩn chất lượng của Big C) với giá 5.500 đồng/kg và bán với giá tốt nhất để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ đầu ra cho nông dân. Thời gian tiêu thụ dự kiến 1 tháng (tính từ 14-2-2019), đồng thời Big C mở rộng điểm bán cà rốt Hải Dương ra toàn bộ hệ thống 36 siêu thị tại 21 tỉnh, thành trên toàn quốc.
 
Được biết, vào dịp trước Tết Kỷ Hợi 2019, Big C đã triển khai việc thu mua, hỗ trợ tiêu thụ cà rốt cho bà con nông dân xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Theo đó, hơn 30 tấn cà rốt của huyện Cẩm Giàng đã được bày bán tại 15 siêu thị Big C ở khu vực miền Bắc với giá bán chỉ 7.900 đồng/kg. 

 Theo bà Vũ Thị Hà, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương, hiện nay diện tích cà rốt chưa thu hoạch của tỉnh còn khoảng 550ha/tổng diện tích 1.200ha; sản lượng chưa thu hoạch còn khoảng 19.000 - 20.000 tấn. Do vậy, tỉnh Hải Dương đã gửi công văn đến các bộ ngành, doanh nghiệp và hệ thống phân phối, các chợ đầu mối trong và ngoài tỉnh về việc đẩy mạnh tiêu thụ cà rốt Hải Dương nhằm giảm bớt thiệt hại cho bà con nông dân.

Tin cùng chuyên mục