BigPhone của TGDĐ chính thức khai trương tại Campuchia

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) chính thức khai trương siêu thị đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia. 
Thế giới di động đã chính thức khai trương của hàng đầu tiên ở nước ngoài tại Camphuchia
Thế giới di động đã chính thức khai trương của hàng đầu tiên ở nước ngoài tại Camphuchia

Siêu thị mang tên BigPhone tại địa chỉ số 8, đường Mao Tse Tung (245) có tổng diện tích hơn 400m². Bộ nhận diện thương hiệu của BigPhone hoàn toàn giống với các cửa hàng của Thế Giới Di Động tại Việt Nam nhưng tên gọi được thay đổi để dễ tiếp cận với người dân địa phương và khách du lịch.

Trước mắt, BigPhone tập trung vào điện thoại và tablet, chiếm đến 85% tổng số lượng sản phẩm tại BigPhone, 15% còn lại dành cho các mặt hàng phụ kiện, sim số, thẻ cào.

Trong đó, số lượng điện thoại và tablet của Samsung chiếm phần lớn. Các dòng điện thoại của Huawei, OPPO, Camfone, LG cũng sẽ đóng góp doanh số cho BigPhone. Apple và Nokia sẽ có mặt tại siêu thị vào tháng 7. Riêng laptop, do thị trường tiêu thụ tại Campuchia không lớn nên Thế Giới Di Động sẽ phát triển mặt hàng này khi doanh số các sản phẩm chủ lực đã ổn định.

Doanh thu của cửa hàng BigPhone đầu tiên trong thời gian đầu được kì vọng là 100.000 USD/tháng.

BigPhone của TGDĐ chính thức khai trương tại Campuchia ảnh 1 BigPhone tập trung bán điện thoại và tablet
Số lượng cửa hàng BigPhone sẽ tùy thuộc vào kết quả kinh doanh sau 3 tháng của siêu thị đầu tiên. Khi mô hình này thành công, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục mở rộng quy mô tại Phnom Penh và ra các thị trường Lào, Myanma.

Ông Hồ Viết Đông, Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động tại Campuchia chia sẻ: “Mặc dù được sự quan tâm hợp tác của các hãng điện thoại nhưng chúng tôi cũng đối mặt với thách thức trong việc mở cửa hàng đầu tiên tại Campuchia. Thị trường điện thoại không chính hãng tại đây vẫn còn phức tạp. Ngoài ra, việc nuôi dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực cho mục tiêu lâu dài cũng cần được xét đến.”

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động hôm nay cũng công bố một trong những công ty trực thuộc của mình là Công ty Cổ phần thương mại Bách hóa Xanh ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, theo đó Hoàng Anh Gia Lai sẽ trở thành nhà cung cấp sản phẩm trái cây cho Bách hóa Xanh, tiến tới cung cấp toàn bộ các sản phẩm mà Hoàng Anh Gia Lai có.

Với việc ký kết này, mối quan hệ giữa hai bên sẽ nâng lên tầm chiến lược và Hoàng Anh Gia Lai sẽ đồng hành với kế hoạch mở rộng của Bách hóa Xanh ra toàn quốc trong tương lai. Ngược lại, Bách hóa Xanh sẵn sàng bán hàng trái cây do Hoàng Anh Gia Lai sản xuất trên hệ thống cửa hàng Bách hóa Xanh của mình trên toàn quốc. Nhà bán lẻ ưu tiên hàng do Hoàng Anh Gia Lai sản xuất trước các nhà cung cấp khác cùng mặt hàng và phối hợp chặt chẽ với Hoàng Anh Gia Lai để đảm bảo gìn giữ và phát triển thương hiệu của nhau.

BigPhone của TGDĐ chính thức khai trương tại Campuchia ảnh 2 Bách hóa Xanh ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Tin cùng chuyên mục