Bill Gates được người dân thế giới ngưỡng mộ nhiều nhất

Theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Tạp chí Times, nhà sáng lập Tập đoàn Microsoft Bill Gates được ngưỡng mộ nhiều nhất, sau đó là Tổng thống Mỹ Barack Obama rồi đến Tổng thống Vladimir Putin của Nga.

(SGGPO).- Theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Tạp chí Times, nhà sáng lập Tập đoàn Microsoft Bill Gates được ngưỡng mộ nhiều nhất, sau đó là Tổng thống Mỹ Barack Obama rồi đến Tổng thống Vladimir Putin của Nga.

Cuộc bầu chọn được Times tiến hành tại 13 nước trên thế giới bao gồm: Anh, Pháp, Đức, Nga, Mỹ, Australia, Pakistan, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Ai Cập, Nigeria và Brazil với 13.895 người tham gia bầu chọn. Theo đó, Tổng thống Putin (61 tuổi) được ngưỡng mộ nhiều hơn Giáo hoàng Francis, người xếp ở vị trí thứ 4.

Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates được ngưỡng mộ nhiều nhất tại Trung Quốc, thậm chí còn được ngưỡng mộ hơn cả Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Cả ông Putin và ông Obama cùng được đặt ở vị trí thứ 4 trong danh sách những nhân vật được người dân Trung Quốc ngưỡng mộ nhất hiện nay.

Tại Nga, tỷ phú Bill Gates được bình chọn ở vị trí thứ 2, xếp trên nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ Angelina Jolie và Thủ tướng Đức Angela Merkel. Cũng theo kết quả cuộc thăm dò, cựu nhân viên Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden, trở thành nhân vật được ngưỡng mộ thứ 10 tại Nga.

Hồi tháng 12 vừa qua, Tổng thống Putin cũng đã được Tạp chí Time bầu chọn là “Nhân vật Quốc tế của năm” bởi ông đã đạt được thành công lớn trong tham vọng đưa nước Nga trở lại là cường quốc hàng đầu thế giới.

Đăng Hưng (Theo Ria Novosti)

Tin cùng chuyên mục