Bình Chánh cần đầu tư, phát triển có điểm nhấn

Chiều 17-8, đoàn công tác của UBND TPHCM do Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bình Chánh về kết quả thực hiện các nội dung được UBND TP chỉ đạo. 
Bình Chánh cần đầu tư, phát triển có điểm nhấn

Theo đó, trong tổng số 9 nội dung, đến nay Bình Chánh đã thực hiện hoàn thành 6 nội dung. Các nội dung chưa hoàn thành gồm: Chưa giải quyết tình trạng ngập sâu khi trời mưa tại khu lưu trú công nhân ở xã Vĩnh Lộc A; chậm giải tỏa, bồi thường, thu hồi đất 2 dự án “Đường dây 110KV Nam Sài Gòn - quận 8” và “Đường dây 110KV Nam Sài Gòn - Nam Sài Gòn 3 (đoạn 2)”. 

Giải thích về việc chậm giải tỏa, thu hồi đất 2 dự án, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Hồng cho biết do chủ đầu tư thay đổi vị trí trụ móng so với thiết kế. Ngoài ra, hầu hết người dân có đất giải tỏa làm dự án mong muốn và kiến nghị được tái định cư ở quanh khu vực sinh sống trước đây, tuy nhiên điều này khó thực hiện vì không an toàn.

Đồng chí Võ Văn Hoan đề nghị huyện Bình Chánh cần nghiên cứu, có đề án tổng thể về quy hoạch; giao nhiệm vụ quản lý, giám sát cụ thể cho từng cơ quan. Ngoài ra, để tạo được bước đột phá trong phát triển, Bình Chánh cần đầu tư, phát triển có điểm nhấn, hình thành các dự án có quy mô lớn. 

Tin cùng chuyên mục