Bình Điền đồng hành cùng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2019

Trong các ngày từ 9-3 đến ngày 16-3 tại thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Công ty cổ phần phân bón Bình Điền sẽ đồng hành cùng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 với tư cách là nhà tài trợ Kim Cương, đồng thời đóng góp thêm cho Lễ hội hoạt động thiết thực là Hội thi “Nhà nông đua tài 2019” với chủ đề “Canh tác cà phê thông minh” với quy mô lớn hơn, sâu sát đến tận cơ sở hơn và có nhiều nét đổi mới hơn so với các lần tổ chức trước.
Bình Điền tiếp tục đồng hành cùng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột
Bình Điền tiếp tục đồng hành cùng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Hội thi năm nay với chủ đề “Canh tác cà phê thông minh” do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Huế (VTV8) cùng các Sở, ngành, địa phương có liên quan triển khai thực hiện từ ngày 7 đến 15-1-2019 (vòng sơ tuyển) và ngày 11-3-2019 (bán kết và chung kết).

Hội thi là một trong những hoạt động đã được UBND tỉnh Đắk Lắk đưa vào chuỗi các hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, với nội dung chính xoay quanh những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và hiểu biết về canh tác, sản xuất cà phê và các vấn đề liên quan từ sản xuất đến chế biến, thị trường cà phê đặc sản cũng như các chính sách có liên quan đến lĩnh vực sản xuất cà phê…

Vòng sơ tuyển đã được triển khai cho các đội thi ở 5 tỉnh Tây nguyên theo thể thức của gameshow “Người nông dân hiện đại”, tức giải mã từ khóa bị ẩn đi, đội nào giải được sẽ giành phần thắng. Vòng bán kết và chung kết được triển khai theo hình thức “sân khấu hóa” và được chia làm 4 phần thi chính bao gồm kiến thức và vận động: Nhà nông hội nhập; Nhà nông liên kết; Nhà nông hùng biện và Nhà nông hiểu biết.

Bình Điền đồng hành cùng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2019 ảnh 1 Hội thi “Nhà nông đua tài 2019” diễn ra hào hứng và góp phần giúp bà con nông dân canh tác nông nghiệp hiệu quả hơn
 Ông Ngô Văn Đông (Tổng giám đốc Công ty Bình Điền) cho biết: “Xuất phát điểm của chủ đề là "Canh tác thông minh" - một chương trình do Công ty CP Phân bón Bình Điền thực hiện trên cây lúa, cà phê và nhiều loại cây trồng khác. Canh tác thông minh có thể được hiểu như một sự vận dụng khéo léo và phù hợp nhất các tiến bộ kỹ thuật, giải pháp canh tác hiệu quả trong bất kỳ điều kiện sản xuất nào. Từ đó góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân. Ví dụ, trong canh tác lúa bà con thường áp dụng riêng lẻ các giải pháp, dựa vào kinh nghiệm là chính hoặc áp dụng máy móc theo sự hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật. Nhưng với chương trình “Canh tác thông minh”, bà con nông dân phải tiếp cận và thấu hiểu hết các giải pháp canh tác từ chọn giống, chuẩn bị đất, quản lý sâu bệnh hại, quản lý dinh dưỡng, quản lý nước tưới và linh hoạt áp dụng giải pháp phù hợp nhất với điều kiện đất trồng, mùa vụ, thời tiết tại địa phương mình. Bên cạnh đó, canh tác thông minh cũng phải thấu hiểu về thị trường để vừa sản xuất hiệu quả, vừa đạt được hiệu quả kinh tế cao.
Như vậy, thông qua Hội thi năm nay, Bình Điền muốn hướng người nông dân trồng cà phê chú trọng đến vấn đề canh tác và biết canh tác một cách thông minh để ứng phó với biến đổi khí hậu, tiết giảm chi phí sản xuất để nâng cao thu nhập và hiệu quả kinh tế. Là doanh nghiệp sản xuất phân bón, cho nên Tây Nguyên chính là địa bàn kinh doanh chiến lược của Bình Điền, cho nên chúng tôi luôn ủng hộ và đã nhận tài trợ kinh phí tổ chức lễ hội”.

Bên cạnh Hội thi, từ ngày 9-3 đến 13-3, Công ty CP Phân bón Bình Điền cùng với 2 công ty thành viên là Công ty CP Bình Điền – Lâm Đồng và Công ty CP Bình Điền – MeKong còn tham gia gian hàng triển lãm và giới thiệu sản phẩm với gian hàng tự dựng trên tổng diện tích gần 100m2, tọa lạc trong khu Hội chợ Triển lãm Chuyên ngành Cà phê (số 70-72 Nguyễn Tất Thành, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Gian hàng sẽ là nơi tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phân bón, thuốc bảo vệ thực vật mang thương hiệu Đầu Trâu, một trong các loại vật tư nông nghiệp hỗ trợ thiết yếu trong sản xuất cà phê, hồ tiêu và nhiều cây trồng chủ lực khác trên địa bàn Tây Nguyên.

Tin cùng chuyên mục