Bình Định: Khiển trách Cục trưởng Cục Thuế tại kỳ họp HĐND

Tại phiên chất vấn kỳ họp HĐND tỉnh Bình Định khóa XII, ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định đã đưa ra lời khiển trách đối với ông Nguyễn Công Thành, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh này.

 Lý do, trong phiên chất vấn, trước những khúc mắc của đại biểu trong lĩnh vực thuế, ông Thành đã không giải thích thấu đáo, dẫn đến hiểu lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến lợi ích các nhà đầu tư tại tỉnh này.

Cụ thể, nhiều đại biểu kiến nghị về lĩnh vực thuế, liên quan đến việc Công ty CP Tập đoàn FLC đã mở chi nhánh tại TP Quy Nhơn, tuy đầu tư rất nhiều dự án “khủng” trên đất Bình Định nhưng các khoản thuế đều nộp ở Hà Nội (trụ sở chính). cử tri cho rằng, như vậy sẽ gây thất thu ngân sách của tỉnh. Tuy vậy, trả lời ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Trung Thành đã không giải thích được. Lúc này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng phải giải thích rằng doanh nghiệp này đang đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội nên được hưởng các chính sách ưu đãi, trong đó 5 năm đầu là miễn thuế, 9 năm tiếp theo liên tiếp được giảm thuế. Nghĩa là doanh nghiệp này đang hưởng chính sách ưu đãi, tại sao nói không thu được thuế?

Cũng theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Định tại kỳ họp, trong 6 tháng đầu năm 2017, Bình Định đã xảy ra 25 vụ phá rừng trái pháp luật với diện tích 9,74ha; 3 vụ cháy rừng phi lao tại huyện Phù Mỹ với diện tích 1,6ha; đất lâm nghiệp bị lấn chiếm trái pháp luật 167,06ha… Tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng diễn biến khá phức tạp, đối tượng phá rừng tập trung ở bà con đồng bào dân tộc thiểu số; hiện nay lực lượng bảo vệ của tỉnh Bình Định rất mỏng, chỉ 44 người giữ tới 150.000ha rừng, thiếu gần 160 người.

Tin cùng chuyên mục