Bình Dương: Hợp tác đầu tư dự án công nghệ truyền thông 170 triệu USD

Ngày 24-1, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức lễ trao giấy chứng nhận  đầu tư dự án Hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT) với Công ty NTT Việt Nam có tổng số vốn đầu tư 170 triệu USD.
Việc hợp tác giữa 2 doanh nghiệp giúp cụ thể hóa đề án xây dựng thành phố thông minh
Việc hợp tác giữa 2 doanh nghiệp giúp cụ thể hóa đề án xây dựng thành phố thông minh

Dự án có mục tiêu cung cấp dịch vụ wi-fi trên nền tảng điện toán đám mây hỗ trợ cho các doanh nghiệp, xây dựng thiết bị đường cáp quang và cung cấp dịch vụ đường truyền cáp quang, cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) dựa trên kinh nghiệm và năng lực thực tế của doanh nghiệp Nhật Bản. Đây là bước triển khai cụ thể  đề án “Thành phố thông minh” của tỉnh Bình Dương bằng cách cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực viễn thông và ICT.  

Trước mắt, các doanh nghiệp sẽ thí điểm mô hình Giáo dục Thông minh vào các cơ sở giáo dục trong hệ thống Becamex IDC và trường ĐH Quốc tế Miền Đông nhằm mang đến một phương pháp giảng dạy sinh động, trực quan, giúp tương tác trực tiếp giữa giáo viên và học viên, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, cung ứng cho các nhà đầu tư nước ngoài cũng như góp phần vào sự thành công của khu đô thị khoa học và công nghệ.

Cùng ngày, các đơn vị thành viên của Becamex IDC và Tập đoàn Communications NTT (Nhật Bản) cũng đã ký biên bản ghi nhớ trong việc nghiên cứu xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu (Data center) thứ 2 tại Bình Dương, là tiền đề cho việc thu hút các tập đoàn lớn trong lĩnh vực tài chính, thương mại điên tử,…đặt hệ thống máy chủ tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục