Bình Dương tạm giữ lô hàng nghi nhập lậu

Chiều ngày 22-9, Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết đã tạm giữ lô hàng nghi nhập lậu bằng đường tàu hỏa có giá trị hàng tỷ đồng.
Lực lượng công an lập biên bản tạm giữ lô hàng
Lực lượng công an lập biên bản tạm giữ lô hàng
Cụ thể, Đội cảnh sát kinh tế, công an thị xã Dĩ An đã thực hiện kiểm tra đột xuất đoàn tàu vận chuyển hàng từ Bắc vào Nam và phát hiện toa tàu mang số hiệu VNR 23196 SG chứa hàng trăm mặt hàng như: xe đạp điện mang nhãn hiệu Honda, mỹ phẩm, sữa, bánh kẹo thương hiệu Nhật Bản… trong tình trạng mới hoàn toàn và được đóng gói kỹ lưỡng.
Tại thời điểm kiểm tra, đại diện chủ hàng (chưa rõ danh tính) khai nhận chỉ là người đi theo lô hàng để vận chuyển lên xuống và không biết rõ các thông tin liên quan đến lô hàng này.
Người này không xuất trình được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp nên lực lượng chức năng đã thực hiện kiểm đếm sơ bộ và niêm phong, đưa về kho chứa của ngành chức năng nhằm phục vụ công tác điều tra.

Theo công an thị xã Dĩ An, từ nay đến cuối năm là thời gian cao điểm của tình trạng buôn lậu hàng hóa, nhất là các mặt hàng có giá trị cao như điện máy, xe, sữa ngoại nhập nên sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra đột xuất các bến xe, nhà ga để ngăn chặn tình trạng trên.

Tin cùng chuyên mục